ครม.ให้สธ.ชะลอออกประกาศให้โควิดพ้นจาก UCEP ออกไปก่อน รอให้มีความพร้อม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 22, 2022 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีความเป็นห่วงประชาชนเกี่ยวกับการใช้สิทธิ UCEP เพื่อรักษาอาการป่วยจากโควิด-19 จึงมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขกลับไปทบทวน พร้อมทั้งชะลอการประกาศยกเลิกออกไปก่อน เพื่อดำเนินการซักซ้อมในการให้บริการรองรับผู้ป่วยสีเขียว การเพิ่มคู่สายรับแจ้งขอความช่วยเหลือ และชี้แจงทำความเข้าใจให้ดีก่อนจึงค่อยนำเรื่องมาเสนอ ครม.

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณีการใช้สิทธิ UCEP ยังจะให้ดำเนินการต่อไปเหมือนช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสน ตนจึงเสนอให้มีการเลื่อนการใช้สิทธิ UCEP ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

"รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนได้ว่าจะสามารถดูแลรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้ ขอให้ประชาชนมั่นใจในสิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมการต่างๆ เอาไว้ และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ความเหมาะสม แม้ว่าแต่เดิมคิดปรับเปลี่ยนมาตรการเป็น UCEP Plus แต่ในเมื่อมีการแพร่ระบาดขณะนี้ ทางกระทรวงสาธารณสุข ก็ปรับเปลี่ยนมาตรการไปตามสถานการณ์ของแต่ละช่วง จึงมีการขยายเวลาการใช้สิทธิ UCEP ออกไปอีก" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ