(เพิ่มเติม) ศบค.ชุดใหญ่ ถกปรับมาตรการเข้าปท.-มาตรการเปิดเรียน On Site-แผนบริการวัคซีน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 23, 2022 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร โดยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา (ศปก.กก.) รวมถึงมาตรการเปิดเรียนแบบ onsite ในสถานศึกษา และพิจารณาแผนการให้บริการวัคซีน

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาด และจำนวนผู้ติดเชื้อ รวมทั้งการรายงานการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณี UCEP-COVID

ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) จะรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ เรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อที่ประชุม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า กรมควบคุมโรคจะเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ปรับลดวงเงินประกันสุขภาพของนักท่องเที่ยวต่างชาติลงเหลือ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1 ล้านบาท เพราะมีความเหมาะสม เพียงพอ และครอบคลุมในการรักษาพยาบาล โดยอ้างอิงจากค่ารักษาพยาบาลคนไทยที่อยู่ประมาณ 200,000 บาทต่อคน อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกต่อทุกฝ่าย หากไปควบคุมจะทำให้ค่าเบี้ยประกันสูงขึ้น และจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการอีก ดังนั้นสิ่งใดที่ผู้ประกอบการร้องขอมาและสามารถทำได้ในแบบที่เหมาะสมก็จะดำเนินการให้ ทั้งนี้ยืนยันไม่กระทบต่องบประมาณของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ