ครม.พิจารณาให้สัมปทานปิโตรเลียมครั้งใหม่-อนุมัติกนอ.ขายหุ้นบริษัทเอกชน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2007 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ ดังนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอการให้สัมปทานปิโตรเลียมตามประกาศเชิญชวนให้ยื่นคำขอสัมปทานปิโตรเลียมครั้งที่ 20 และเสนออนุมัติจำหน่ายหุ้นของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ในบริษัทโทเทิล อินดัสเตรียล เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัด
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอร่างประกาศคณะกรรมการแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เรื่องหลักเกณฑ์การจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ค่าทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ ค่าทำศพกรณีตายอันมิใช่เนื่องจากการทำงาน ค่าช่วยเหลือบุตร ค่าช่วยเหลือการศึกษาของบุตรและสวัสดิการอื่นๆ, ร่าง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน
นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ ร่าง พ.ร.บ.ยา และเสนอวาระแห่งชาติ "แรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี", กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.ฎ.ออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม
กระทรวงมหาดไทย เสนอโครงการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขต กทม.และปริมณฑล, กระทรวงคมนาคม เสนอการพิจารณาก่อสร้างทางรถไฟข้ามแม่น้ำโขงที่ จ.นครพนม คู่กับโครงการก่อสร้างสะพานของกรมทางหลวง
อย่างไรก็ดี การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.อุตสาหกรรม จะทำหน้าที่เป็นประธานแทน เนื่องจากพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย มีภารกิจไปราชการที่ประเทศบาห์เรนในระหว่างวันที่ 10-12 ธ.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ