ตร. เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูตรัสเซีย-ยูเครน

ข่าวทั่วไป Friday February 25, 2022 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับให้ติดตามสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียและประเทศยูเครน ซึ่งกำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในฐานะที่รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง จึงได้มีคำสั่งให้กำหนดมาตราการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังป้องกันสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้

โดยให้ทุกกองบัญชาการทำการสืบสวนหาข่าวเชิงรุก ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานเอกอัครราชทูตรัสเซีย และสถานเอกอัครราชทูตยูเครน โดยให้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุและแผนฉุกเฉิน ไว้ก่อนล่วงหน้าอย่างสม่ำเสมอ ตรวจสอบคัดกรองบุคคลและวัตถุต้องสงสัย รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้สามารถใช้การได้อย่างครอบคลุม และให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจคัดกรองบุคคลที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชทูต และเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตของทั้งสองประเทศอีกด้วย

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีความกังวลในเรื่องสถานการณ์โลกในปัจจุบัน จึงได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงทุกหน่วย เพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยสถานที่เสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งประสานข้อมูลข่าวสารกับตำรวจสากล หากได้รับข้อมูล ข่าวสาร ที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ