นายกฯมาเลเซียเผยเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในปท.

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 13, 2007 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกรัฐมนตรี อับดุลลาห์ อาห์หมัด บาดาวีของมาเลเซียกล่าวเมื่อวานนี้ว่า เหตุประท้วงที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ได้สร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ โดยโรงแรมและตัวแทนบริษัททัวร์จำนวนมากได้รายงานว่ามีการยกเลิกการเดินทางแล้ว
เมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุประท้วงเพื่อปฏิรูปการเลือกตั้งซึ่งมีผู้เข้าร่วมประท้วงกว่า 30,000 คน และ 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ได้เกิดเหตุประท้วงต่อต้านการเหยียดชาวอินเดียซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าร่วม 8,000 คน
ทั้งนี้ ภาพของตำรวจที่เข้าปราบปรามกลุ่มผู้ประท้วงโดยใช้แก๊สน้ำตาและปืนแรงดันน้ำ รวมถึงการจับกุมกลุ่มผู้ประท้วงหลายสิบคนได้ถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลก
สำนักข่าวเบอร์นามาของมาเลเซียรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายอับดุลลาห์ว่า เหตุประท้วงดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการจองห้องพักในบูกิต บินตัง ซึ่งเป็นพื้นที่เขตท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ
"ถ้ามีการยกเลิกการจองห้องพักไปแล้ว 10% ก็นับเป็นความสูญเสียของโรงแรม นอกจากนี้ ผมเชื่อว่าตัวแทนบริษัททัวร์และผู้ประกอบการรถทัวร์ต่างๆอาจถูกบอกเลิกการเดินทางไปด้วย" เขากล่าว
อัดนัน มันซอร์ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวมาเลเซียกล่าวว่า แม้ว่าเหตุประท้วงที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะสร้างผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่เขายังคงมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศจำนวน 20.1 ล้านคนในปีนี้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ