สตาร์บัคส์เรียกคืนถ้วยกาแฟที่ผลิตจากจีนหลังเกิดเหตุน้ำร้อนลวก

ข่าวต่างประเทศ Friday December 7, 2007 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สตาร์บัคส์ คอร์ป เรียกคืนถ้วยกาแฟที่จำหน่ายในร้านกาแฟของบริษัทในสหรัฐ หลังจากที่มีรายงานว่ามีผู้ถูกน้ำร้อนลวกเล็กน้อย 9 คน
สตาร์บัคส์กล่าวว่า เมื่อเติมน้ำร้อนในถ้วยกาแฟ หูจับสามารถหลุดออกจากตัวถ้วยได้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำร้อนลวก โดยบริษัทได้รับทราบรายงานเกี่ยวกับหู้จับหลุดออกจากตัวถ้วยกาแฟมาแล้ว 23 ครั้ง
ถ้วยกาแฟ Fusion Coffee Mugs ขนาด 14 ออนซ์ (400 กรัม) มีลักษณะเป็นถ้วยสีขาว มีที่จับเป็นพลาสติกสีดำ และฐานเป็นสแตนเลสสตีล โดยมี 2 แบบ คือ แบบที่พิมพ์คำว่า "Starbucks Coffee" สีดำ ส่วนอีกแบบติดโลโก้สตาร์บัคส์แบบดั้งเดิมสีน้ำตาล ซึ่งทั้งสองแบบผลิตขึ้นในประเทศจีน
สตาร์บัคส์กล่าวว่า ทางร้านได้วางจำหน่ายถ้วยที่ประทับตรา "Starbucks Coffee" ในระหว่างเดือนก.พ.-พ.ย. ในราคาประมาณ 11 ดอลลาร์ (7.56 ยูโร) ส่วนถ้วยติดโลโก้แบบดั้งเดิมนั้น มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านสตาร์บัคในไพค์ เพลส มาร์เก็ต ในซีแอตเทิลในช่วงเวลาเดียวกัน
ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุว่า ผู้ประกอบการร้านกาแฟได้ขอให้บรรดาเจ้าของถ้วยกาแฟหยุดใช้แก้วดังกล่าว และติดต่อกลับมาทางบริษัทเพื่อขอรับเงินคืนและรับเครื่องดื่มเพื่อเป็นการชดเชยความเสียหาย สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ