ฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียน-เนิร์สเซอรี่ 2 สัปดาห์หลังไข้หวัดใหญ่ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 13, 2008 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ฮ่องกงสั่งปิดโรงเรียนอนุบาล ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก โรงเรียนประถม และโรงเรียนเฉพาะทางทั้งหมด โดยจะปิดทำการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กนักเรียนติดเชื้อหลังจากที่พบการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ในโรงเรียน
สำนักงานการศึกษาฮ่องกง ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ตามที่โรงเรียนต่างๆได้รายงานมา แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โรงเรียนประถมและอนุบาลหลายแห่งรายงานว่า มีนักเรียนจำนวนมากลาป่วยเพราะเป็นไข้ โดยการประกาศให้โรงเรียนปิดทำการจะกินเวลานานถึงวันที่ 28 มี.ค.
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การออกคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่โรงเรียนประถม 2 แห่งปิดทำการเนื่องจากนักเรียนป่วยเป็นไข้มากขึ้น และเกิดกรณีเด็กนักเรียนรุ่นเล็ก 3 คนเสียชีวิตขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเนื่องจากป่วยด้วยไข้หวัด
ทั้งนี้ มีเด็กนักเรียนอย่างน้อย 99 คนที่โรงเรียนประถมสมาคมโรงเรียนระดับกลางเหยือน หลาง ลาป่วยเมื่อวานนี้ และนักเรียน 49 คนก็มีรายงานว่าป่วยด้วยไข้หวัด
ส่วนโรงเรียนประถมอีกแห่งก็ประกาศปิดทำการเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากที่เด็กชายอายุ 7 ปีป่วยด้วยโรคคล้ายไข้หวัดได้เสียชีวิตลง และเพื่อนร่วมชั้น 35 คนก็ล้มป่วยลงด้วยอาการป่วยที่ใกล้เคียงกัน
ทั้งนี้ เด็กชายคนดังกล่าวถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีอาการย่ำแย่และมีอาการสมองตาย และเสียชีวิตไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ