ททท.เปิดตัวแคมเปญมือใหม่หัดกรีน ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2022 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ททท.เปิดตัวแคมเปญมือใหม่หัดกรีน ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ "มือใหม่หัดกรีน" ผลักดันเป้าหมายใหญ่ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) เพื่อดึงคนรุ่นใหม่ร่วมเป็นพลังในการทำให้การท่องเที่ยวนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. และหน่วยงาน องค์กรพันธมิตร ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ "มือใหม่หัดกรีน?ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว" เพื่อดึงคนรุ่นใหม่มาเป็นแนวร่วมในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

ทั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ แอร์บีแอนด์บี โรบินฮู้ด ทราเวล ทราเวลไอโกดอทคอม บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด รถเช่า AVIS CANON Element 72 Stanley KEEN Rubber Killer Ecotopia at Siam Discovery เว็บไซต์สนุกดอทคอม จัดแคมเปญดังกล่าว

โดยแคมเปญจะมีกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ประกอบไปด้วย

กิจกรรมที่ 1 "มือใหม่หัดกรีน Challenge" ร่วมมือกับพันธมิตร คือ รถเช่า AVIS CANON Element 72 Stanley KEEN และ Rubber Killer Ecotopia at Siam Discovery ชวนบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวมาร่วมชาเลนจ์ ด้วยการท่องเที่ยวสไตล์กรีน เปิดโอกาสให้แข่งขันกันสร้างคอนเทนต์ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท ผู้สนใจสมัครได้แล้ววันนี้ที่ www.มือใหม่หัดกรีน.com/challenge

กิจกรรมที่ 2 "มือใหม่หัดกรีน 1,000 บาท Challenge" ร่วมกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เชิญชวนนักศึกษาเข้าแข่งขันร่วมท่องเที่ยวตามโจทย์ในเส้นทางสายกรีน ด้วยงบ 1,000 บาท ชิงรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท ติดตามกติกาการร่วมสนุกได้ที่ Facebook มือใหม่หัดกรีน

กิจกรรมที่ 3 "มือใหม่ หัดกรีน Quiz" เกมทดสอบที่นักท่องเที่ยวสามารถวัดระดับความกรีนในการท่องเที่ยวของตนเอง เพื่อประเมินคะแนนหลังจบทริปเที่ยว พร้อมลุ้น Lucky Draw จากโครงการฯ มูลค่ารวม 100,000 บาท

นอกจากนี้ ททท.ยังได้สำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เต็มใจที่จะท่องเที่ยวด้วยความรับผิดชอบ แต่ที่ผ่านมาไม่รู้แนวทางการเริ่มต้นว่าจะควรปฏิบัติตัวเช่นไร และมีความกังวลใจว่าอาจจะมีความยุ่งยาก ททท. จึงได้ร่วมกับเว็บไซต์ Sanook Travel จัดทำชุดข้อมูล "มือใหม่หัดกรีน How To" นำเสนอคอนเทนต์ไอเดีย นำเสนอการเที่ยวสไตล์รักษ์โลกแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ อาทิ การจัดกระเป๋าให้น้ำหนักเบาที่สุด การพกถุงผ้า และใช้กระบอกน้ำส่วนตัว ลดการใช้ผลิตภัณฑ์จากพลาสติก รับประทานอาหารหมดแบบไม่เหลือทิ้ง การใช้ครีมกันแดดที่เป็นมิตรกับปะการัง การไม่รบกวนหรือทำร้ายสัตว์ป่า รวมถึงการเลือกเข้าพักในโรงแรม รีสอร์ต ECO แนวรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ