นายกฯ พอใจภาพรวมท่องเที่ยว หลังมียอดจองห้องพัก 70%

ข่าวทั่วไป Tuesday April 12, 2022 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พึงพอใจภาพรวมการท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นมาก ซึ่งมีการจองห้องพักในพื้นที่ท่องเที่ยวประมาณ 70% แต่ขอให้ทุกคนอย่าประมาทให้ทุกหน่วยงานพร้อมตั้งรับการแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดว่าจะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์

ด้าน น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายกระทรวงคมนาคมให้ติดตามแนวโน้มจำนวนผู้เดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับประสาน ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน ณ ท่าอากาศยาน (EOC) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานที่ได้รับอนุญาตให้ทำการบินเข้า-ออกระหว่างประเทศบิน ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องในการวางแผนรองรับ โดยทุกระบบของทุกหน่วยบริการ ณ ท่าอากาศยานต้องมีความพร้อม และสามารถปรับแผนการให้บริการให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร

นอกจากนี้ ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประสานผู้ประกอบการโรงแรมให้เตรียมการทั้งกำลังคนและรถรับผู้โดยสารจากท่าอากาศยานให้เพียงพอ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีการเดินทางหนาแน่น ทั้งของผู้โดยสารในประเทศและระหว่างประเทศกว่า 1 ล้านคน ให้สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้เดินทางเป็นไปอย่างคล่องตัว และยังเป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้มงวด

"นายกรัฐมนตรีติดตามการเดินทางเข้าประเทศไทยของนักท่องเที่ยวในทุกช่องทางทั้งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยข้อมูลทั้งหมดทั้งจำนวนนักท่องเที่ยว จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะนำเข้ามาประกอบการพิจารณาของ ศบค. เพื่อปรับปรุงมาตรการสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักรในระยะต่อไป" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ