เกิดคาร์บอมหน้าโรงแรมที่ปัตตานี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บหลายราย

ข่าวทั่วไป Saturday March 15, 2008 22:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถหน้าโรงแรมซีเอสปัตตานี หมู่ 4 ถนนหนองจิก อ.เมือง จ.ปัตตานี  เมื่อเวลา 20.10 น. วันนี้โดยคนร้ายใช้รถยนต์เบนซ์ซุกซ่อนระเบิด แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม ที่ประจำจุดที่ป้อมตรวจ ได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน 
เบื้องต้นมีรถที่จอดใกล้กับรถที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย 10 คัน และยังทำให้อาคารของโรงแรมได้รับความเสียหาย กระจกชั้น 1-6 แตกกระจาย นอกจากนี้ แรงระเบิดเป็นเหตุให้ผู้ที่นั่งดื่มน้ำชาอยู่ภายในโรงแรมได้รับบาดเจ็บด้วย ในจำนวนคนเจ็บมีเด็กอายุประมาณ 9 ขวบ รวมถึง นายมูฮัมหมัด ปาเรสต์ โลหะสัณฑ์ ผู้สื่อข่าวเครือเนชั่น และนายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล เจ้าของโรงแรม และสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดปัตตานี ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 14.55 น. วันนี้ พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผกก.สภ.เมืองยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเหตุระเบิด ที่บริเวณหน้าโรงเรียนนิบงชนูปถัมภ์ เขตเทศบาลนครยะลา พบกลุ่มควันและเปลวไฟพวยพุ่งจากซากรถยนต์ ที่ยังไม่ทราบชนิดและยี่ห้อ เพราะรถยนต์คันดังกล่าวถูกระเบิดจนเสียหายกลายเป็นเศษเหล็ก ห่างจากรถประมาณ 5 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน สภาพศพถูกระเบิดร่างกายขาดเป็น 2 ท่อน นอกจากนี้ ยังพบชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดกระจายเต็มถนน และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสามารถเก็บกู้ระเบิดอีกลูกที่อยู่ภายในรถไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง
ส่วนผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายฮาราฮูดิง ปูลา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 6 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เนื่องจากพบเศษใบขับขี่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ
รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังพื้นที่เขตเทศบาลเมืองยะลาเป็นพิเศษ เนื่องจากหน่วยข่าวแจ้งเตือนว่ามีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบลำเลียงวัตถุระเบิดเข้ามาพักในพื้นที่อย่างน้อย 6 ลูก ทำให้ พ.ต.ท.พิชญ์วุฒิ ได้ประสานความร่วมมือทหารและฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจเส้นทางเข้า-ออก 42 เส้นทาง ครอบคลุม 1,500 แยก รวมถึงการประสานไปยังนายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา เพื่อขอความร่วมมือชุมชนเข้มแข็งตรวจสอบรถจักรยานยนต์และกลุ่มชายฉกรรจ์แปลกหน้าจากนอกพื้นที่ที่เดินทางเข้ามาเพื่อก่อเหตุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ