จนท.เข้าตรวจสอบ ร.ร.ซีเอส ปัตตานี ค้นหาพยานหลักฐานคดีระเบิดเพิ่มเติม

ข่าวทั่วไป Sunday March 16, 2008 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวปัตตานีรายงาน วันที่ 16 มีค. โดยเมื่อเวลา 07.00 น. พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รอง ผบช.ภาค 9 ได้เรียก พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐ์พันธ์ พ.ต.อ.จีรวัฒน์ อุดมสุด รอง ผบก. พ.ต.อ.มนัส ศิษมัตผกก.สภ.เมือง และชุดสืบสวนสอบสวน มาร่วมประชุมเพื่อสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมนำหลักฐานต่าง ๆ ที่สามารถรวบรวมมาตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดระบุว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง โดยมีการดัดแปลงชนวนระเบิดไว้ 3 ระบบแต่ไม่สามารถเปิดเผย โดย พล.ต.ต.ก่อเกียรติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นคดีรุนแรงเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้
จากนั้น พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้วผบก.ภ.จ.ปัตตานีได้นำชุดวิทยาการตรวจพิสูจน์หลักฐาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าทำการตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าได้พบถังดับเพลิงในลักษณะติดอยู่บริเวณหลังคาบ้านของประชาชนซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรม ซีเอส ประมาณ 50 เมตรเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้จึงเข้าทำการตรวจสอบและกู้ไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าถังดับเพลิงแตกเป็นรูและภายในบรรจุดินระเบิดคาดว่าคนร้ายนำมาซุกไว้ในรถยนต์คันเกิดเหตุ แต่ดินระเบิดไม่ทำงาน ขณะที่การตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมนั้นเจ้าหน้าที่สามารถเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับพยานวัตถุและพยานบุคคลแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ นอกจากนี้จะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมที่ติดตั้งไว้บริเวณทางเข้าลานจอดรถและจุดต่างๆรอบมุมโรงแรม เชื่อว่าน่าจะเห็นภาพรถยนต์ที่คนร้ายขับมาจอดและรูปพรรณของคนร้ายด้วย
"เบื้องต้นจากการตรวจสอบนั้นพบเบาะแสและข้อมูลของกลุ่มที่ก่อเหตุบ้างแล้ว นอกจากนี้ยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมมาตรวจสอบให้ชัดเจน โดยมอบให้ชุดสืบสวนสอบสวนรับผิดชอบในการแกะรอยบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดที่เข้าออกบริเวณที่เกิดเหตุทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ส่วนระเบิดอีกลูกที่พบเมื่อช่วงเช้านั้นต้องนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดคาร์บอมที่ จ.ยะลาหรือไม่เนื่องจากรถยนต์ที่นำมาก่อเหตุเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อเดียวกันระเบิดที่พบก็ประกอบลักษณะเดียวกัน"พล.ต.ต.ก่อเกียรติ กล่าว
อย่างไรก็ตามเชื่อน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันแน่นอนโดยพยายามที่จะก่อเหตุคาร์บอมหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดปัตตานีและยะลาโดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวมาแล้วแต่เจ้าหน้าที่ได้ระวังป้องกันมาโดยตลอดจนกระทั่งเกิดเหตุขึ้นดังกล่าวสำหรับบรรยากาศที่โรงแรม ซีเอส ปัตตานี หลังจากเหกิดเหตระเบิดขึ้นนั้น นายอนุศาสตร์ สุวรรณมงคลเจ้าของและเป็น สว.ปัตตานีและถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของโรงแรมเร่งทำความสะอาดพร้อมทั้งได้เรียกช่างกระจกและช่างสีมาซ่อมแซมโดยเร่งด่วนส่วนรถยนต์และชิ้นส่วนที่ถูกระเบิดกระจายไปทั่วนั้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการพร้อมเครียร์พื้นที่ เพื่อจะเร่งดำเนินการเปิดให้บริการโดยเร่งด่วนสำหรับแขกที่มาพักอยู่ช่วงเกิดเหตุมีจำนวน 30 ห้อง และขณะนี้มีบ้างส่วนยังคงพักแต่ให้ย้ายไปพักห้องตรงข้ามด้านหลังโรงแรม อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดในภาพรวมแน่นอนโดยเฉพาะธุรกิจการโรงแรมภาพ

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ