รมว.ศึกษาฯสั่งเข้มคุ้มครองครู-นร./คนร้ายขว้างระบิดมัสยิดในยะลาเช้านี้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2008 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้ประสานความร่วมมือกับฝ่ายความมั่นคงในการดูแลความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการศึกษาหลังจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาทวีความรุนแรงอีกครั้ง โดยรัฐบาลพยายามเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ หลายอย่างควบคู่กันไป ไม่ใช่แค่สั่งปิดโรงเรียนเพียงอย่างเดียว
ขณะที่คนร้ายยังคงก่อเหตุความไม่สงบด้วยการขว้างระเบิดเข้าใส่มัสยิดใน จ.ยะลาช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยแรงระเบิดส่งผลให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.โดยมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถยนต์กระบะเข้ามาจอดที่บริเวณหน้ามัสยิดอัลมาดีละห์ หมู่ที่ 3 บ้านลำดา ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลให้มีชายบ้าน 2 ราย เป็นชายวัย 73 ปี และ 53 ปี ที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ในมัสยิดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ซึ่งชาวบ้านได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ภูมิเพชร พิพัฒน์เพชรภูมิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร พร้อมชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบ พบว่า หลังคามัสยิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย และเศษกระเดื่องระเบิดขนาดเอ็ม 67 ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ