ตร.คาดคนร้ายก่อเหตุระเบิด-เผาหลายจุดใน 3 จชต.ตอบโต้ จนท.หลังถูกกดดันหนัก

ข่าวทั่วไป Wednesday August 17, 2022 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ จากหน่วยงานในพื้นที่แล้ว โดยสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้เพื่อต้องการแสดงศักภาพตอบโต้หน่วยงานด้านความมั่นคงที่ได้บูรณาการปฎิบัติการเชิงรุกเข้าตรวจค้น จับกุมตัวบุคคลตามหมายจับ รวมถึงการที่วิสามัญตัวแกนนำรายสำคัญ รวมถึงถูกกดดันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต จะเห็นได้ว่าคนก่อเหตุได้มีการไล่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ก่อเหตุให้ออกจากพื้นที่ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ คนร้ายกลุ่มดังกล่าวต้องการแค่ต้องการทำลายขวัญเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่เพื่อให้หยุดการปฎิบัติการเชิงรุกกับกลุ่มตน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานตำรวจในพื้นที่ทุกหน่วย ซึ่งร่วมกับหน่วยงานทหาร ให้เร่งสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว อีกทั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ได้สั่งกำชับให้เฝ้าระวังจุดล่อแหลมตามหลักยุทธวิธี พร้อมทั้งสั่งให้ติดตามผลความคืบหน้าและรายงานใหัทราบทุกระยะ

สำหรับรายละเอียดเหตุระเบิดในพื้นที่ต่างๆ มีดังนี้

1.เหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวน 4 พื้นที่ 6 จุด ดังนี้

  • สภ.บันนังสตา 2 จุด ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ บ.บันนังสตา ม.2 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิง ได้รับความเสียหาย มีพนักงานได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นหญิง 4 ราย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.ยะหา 1 จุด ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อในปั๊ม ปตท.ยะหา ในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองยะหา ต.ยะหา อ.ยะหา แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.รามัน 2 จุด ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อ สาขารามัน ในพื้นที่ ม.1 เขตเทศบาลเมืองรามัน ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และบริเวณจุดติดตั้งเสาทวนสัญญานโทรศัพท์ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.เมืองยะลา 1 จุด ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ บ.เนียง ม.4 ต.เปาะเส้ง อ.เมือง แรงระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

2.เหตุระเบิดในพื้นที่ จ.นราธิวาส มีจำนวน 7 พื้นที่ ดังนี้

  • สภ.เจาะไอร้อง 2 จุด ดังนี้ เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ บ.เจาะไอร้อง ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และเหตุระเบิดเกิดเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ บ.เจาะไอร้อง ม.1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.บาเจาะ 1 จุด ดังนี้ เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อภายในในปั้ม ปตท. ริมถนนเพชรเกษม 42 บ.สะแต ม.4 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ ได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.ศรีสาคร 2 จุด เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อภายในปั้ม ปตท. ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร ได้รับความเสียหาย ทั้งหลัง ชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (แน่นหน้าอก) อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ และเหตุระเบิดมีเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ม.1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ได้รับความเสียหายเล็กน้อย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.สุไหงโกลก 1 จุด เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ภายในปั้ม ปตท.ม.3 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก ได้รับ ความเสียหายทั้งหลัง ปั้มหัวจ่ายน้ำมัน 1 จุด รถยนต์ 2 คัน รถจยย. 5 คัน ชายได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.จะแนะ 2 จุด เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้า ตรวจที่เกิดเหตุ และเหตุระเบิดเกิดเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ต.พดุงมาส อ.จะแนะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจ ที่เกิดเหตุ
  • สภ.รือเสาะ 1 จุด เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ม.2 ต.รือเสาะอ.รือเสาะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.ปะลถกาสาเมาะ 1 จุด เหตุระเบิดร้านสะดวกซื้อ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

3.เหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 2 พื้นที่ 2 จุด ดังนี้

  • สภ.หนองจิก 1 จุด คือ เหตุระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ภายในปั้มน้ามันบางจาก เลขที่ 200/1 บ.โคกกอดอนยาง ม.8 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก บริเวณริมถนน ทล.43 ฝั่งไปหาดใหญ่ ใกล้กับแยกดอนยาง ในเบื้องต้นทำให้เกิดเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ในปั้มบางจาก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ
  • สภ.ทุ่งยางแดง 1 จุด คือ เหตุเพลิงไหม้ร้านสะดวกซื้อ ต.น้าดา อ.ทุ่งยางแดง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังอยู่ระหว่างรอเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ