ผู้บริหารปตท.ระบุถัง NGV ระเบิดกลางปั๊มเช้านี้จากอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Monday March 31, 2008 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำรวจและผลิตแก๊สธรรมชาติ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบเหตุถังก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี)ที่ติดตั้งภายในรถบรรทุกระเบิดขณะเติมก๊าซภายในปั๊ม ปตท. สาขาถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 29 ขาออกมุ่งหน้าไป จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 31 มี.ค.
"ต้องมีการตรวจสอบหาสาเหตุก่อน คาดว่าอาจจะเกิดจากการเติมก๊าซเกินอัตราที่กำหนด" นายจิตรพงษ์ กล่าว
ด้านนายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติเติมรถยนต์ PTT กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่าถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวีไม่ได้มาตรฐาน และยังไม่ผ่านการอนุมัติให้ได้รับบัตรเติมก๊าซ
อย่างไรก็ตาม ปตท.ยืนยันว่า ก๊าซเอ็นจีวีมีความปลอดภัยสูง หากประชาชนปฏิบัติตามระเบียบในการเก็บรักษาและการใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้องได้มาตรฐานก็จะไม่มีปัญหาอันตรายในการเติมก๊าซ
สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นกับรถหัวลาก 10 ล้อ ที่ติดตั้งถังบรรจุก๊าซเอ็นจีวียาว 1.2 เมตร จำนวน 8 ถัง และแรงระเบิดทำให้รถได้รับความเสียหายกระจกแตก หลังรถคาบิดเบี้ยว ส่วนหลังคาปั้มน้ำมันพังลงมาทั้งแถบ และรถยนต์ที่จอดรอเติมก๊าซอีก 4 คัน ได้รับเสียหาย กระจกด้านข้างแตก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการหู้อื้อ 7 ราย ซึ่งถูกนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.รวมชัยประชารักษ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ