ปลัดคมนาคมสั่งเด้งอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเข้ากรุหลังสอบในทางลับพบทุจริต

ข่าวทั่วไป Wednesday April 2, 2008 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนเองมีคำสั่งโยกย้ายให้นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก มาช่วยราชการในกระทรวงคมนาคม เนื่องจากนายศิลปชัยถูกร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีการเรียกรับผลประโยชน์จากเอกชน และในการสอบสวนทางลับแล้วพบว่ามีมูลความผิดจริง 
หลังจากนี้จะได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมีนายปิยะพันธ์ จัมปาสุต รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ซึ่งระหว่างการสอบสวนจำเป็นต้องย้ายนายศิลปชัยมาช่วยราชการในกระทรวงคมนาคม ซึ่งจะมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ส่วนผู้ที่ทำหน้าที่รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางบกนั้นจะเป็นรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกอันดับที่ 1 คือ นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ
ด้านนายศิลปชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับทราบอย่างไม่เป็นทางการว่ามีการร้องเรียนในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง แต่กรณีการโยกย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวงคมนาคมนั้นยังไม่ได้รับหนังสือแจ้ง และไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดขึ้นเพราะเหตุใด
อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการร้องเรียนและตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตนเองก็พร้อมที่จะชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และเห็นว่าข้าราชการระดับสูงทุกคนทราบวิธีการทำงาน และคงไม่มีใครเสี่ยงที่จะเรียกรับผลประโยชน์หรือทำผิด เพราะหมายความว่าข้าราชการรดับสูงคนนั้นต้องเอาอนาคตหน้าที่การงานไปเสี่ยง
"ผมไม่หนักใจที่ถูกร้องเรียน เข้าใจว่าการปฏิบัติหน้าที่ย่อมมีปัญหาบ้าง และพร้อมแก้ข้อกล่าวหา" นายศิลปชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ