อุตุฯเตือนสงกรานต์ร้อนอบอ้าวทุกภาค มีฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรงบางพื้นที่

ข่าวทั่วไป Sunday April 13, 2008 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางปกคลุมถึงทะเลจีนใต้ ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป และมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงได้ในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงในระยะนี้ 
ส่วนพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น.วันนี้ ถึง 06:00 น.วันพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 37 องศา
ภาคเหนือ อากาศร้อนและมีอากาศร้อนจัดบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และลำปาง โดยมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงในบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 41 องศา
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนโดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ร้อยเอ็ดและอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 39 องศา
ภาคกลาง อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ลพบุรี สระบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศา สูงสุด 39 องศา, ภาคตะวันออก อากาศร้อนทางตอนบนของภาค โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 39 องศา
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 36 องศา, ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 36 องศา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ