นายกฯจวกสื่อ การบริหารประเทศไม่ใช่เพาะถั่วงอกถึงจะเห็นผลงานได้ทันตา

ข่าวทั่วไป Sunday April 13, 2008 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เปรียบเทียบการบริหารประเทศของรัฐบาลไม่ใช่การเพาะถั่วงอกที่จะให้เห็นผลงานอย่างรวดเร็วเป็นรูปธรรม เพราะรัฐบาลเพิ่งเข้ามาบริหารประเทศได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น
"ขอย้ำว่าเพิ่งบริหารบ้านเมืองได้ 2 เดือน ไม่ใช่เพาะถั่วงอก เพาะถั่วงอก 3 วันก็งอกได้ แต่นี่มันบริหารบ้านเมือง รับช่วงสถานการณ์ที่เขาเปลี่ยนแปลงยึดอำนาจไป 16-17 เดือน จะเปลี่ยนแปลงใครที มันยากเย็นเข็ญใจ" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร" เช้านี้
พร้อมเห็นว่าการเป็นรัฐบาลผสมจากหลายพรรคการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศ จะต้องค่อยๆ ดำเนินการเหมือนการจัดบ้านใหม่ ซึ่งกว่าบ้านจะเรียบร้อยเป็นปกติได้จะต้องใช้เวลาพอสมควร โดยขอร้องสื่อมวลชนไม่ควรจะตำหนิติเตียนหรือกระแทกแดกดันในเรื่องที่รัฐบาลเข้ามาแล้วยังไม่มีผลงาน
นายกรัฐมนตรี ยังได้ใช้โอกาสในวันสงกรานต์เปรียบเทียบการเล่นสาดน้ำกับการตอบโต้การนำเสนอข่าวสารของสื่อมวลชน โดยระบุว่า ตนเองก็มีสิทธิที่จะวิพากษ์วิจารณ์สื่อมวลชนได้เช่นกัน
"ผมไม่ใช่พระอิฐ พระปูน ผมเป็นคน ถ้าคุณ(สื่อมวลชน)มีความคิดในการเขียนหนังสือวิพากษ์วิจารณ์ได้ ผมก็มีสติปัญญาพอจะวิพากษ์วิจารณ์กลับได้" นายสมัคร กล่าว
อย่างไรก็ดี วันนี้นายกรัฐมนตรีจะเปิดโอกาสให้เฉพาะผู้สื่อข่าวได้เข้าไปรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ที่บ้านพักในเวลา 10.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ