สธ.แจ้งความปิดเพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โจมตีปลุกปั่น-แอบอิงการเมือง จ่อฟันถึง"หมอสุภัทร"

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2023 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ ระดับ 11) ในฐานะโฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขติดตามเพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่าไม่ได้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่สังคม เป็นเพียงเพจปลุกปั่นสังคม สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน แอบอิงการเมือง เน้นการโจมตีแบบโกหก ทำเพื่อประโยชน์พวกพ้อง ส่งผลกระทบกับการให้บริการด้านสาธารณสุขไทย ไม่สอดคล้องกับการก่อตั้งชมรมเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เน้นสิ่งดีๆ เพื่อชาวชนบท และเพื่อระบบสาธารณสุข

ปัจจุบัน เพจชมรมแพทย์ชนบท ถือเป็นภัยต่อระบบสาธารณสุขไทย ด้วยการให้ข้อมูลเท็จ เสริมความ ยุยงปลุกปั่น มุ่งประโยชน์พวกพ้อง กระทรวงสาธารณสุข จึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับเพจนี้ไปจนถึง นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ในฐานะประธานชมรมแพทย์ชนบท เนื่องจาก นพ.สุภัทร พูดแบบขาดความรับผิดชอบอยู่เสมอว่าไม่เกี่ยวกับเพจไม่รู้ใครโพสต์

"เพจชมรมแพทย์ชนบท ที่ไม่มีใครรับผิดชอบ โพสต์โดยใครก็ไม่รู้ แต่ใช้ชื่อเพจ ?ชมรมแพทย์ชนบท? ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลเพจดังกล่าว เสมือนเพจผี เพจเถื่อน ที่ต้องดำเนินคดีทางกฏหมาย" นพ.รุ่งเรือง กล่าว

นพ.รุ่งเรือง กล่าวว่า ล่าสุด เพจชมรมแพทย์ชนบท บิดเบือนว่ารัฐมนตรีออกคำสั่งให้ปิดประตูสกัดม็อบ เรื่องนี้ไม่เคยมีคำสั่งจากรัฐมนตรี แต่เป็นผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจ เพราะเป็นการกระทำผิดกฏหมายตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ 2558 มาตรา 8 ซึ่งไม่ให้ชุมนุมในสถานที่ทำการหน่วยงานรัฐ และกระทบกระเทือนสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนที่มาติดต่อราชการ รวมถึงไม่สามารถมารับบริการที่หน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกระทรวงได้

"การปล่อยให้ม็อบเข้ามาชุมนุม เกิดผลกระทบต่องานบริการประชาชนเป็นอย่างมาก และมีเรื่องร้องเรียนเข้ามามากมายต้องจัดการ ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้มอบกองกฎหมาย ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว กับ นพ.สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท และเพจชมรมแพทย์ชนบท ตามกฏหมายต่อไป" นพ.รุ่งเรือง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ