วิธี HEAL ใจ ฉบับมือใหม่หัดลงทุน

ข่าวทั่วไป Thursday February 16, 2023 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เป็นท้อ! ติดดอยนาน ขาดทุนยับ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับทุกคนที่ก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยหรือตลาดคริปโทช่วงแรก ๆ อาจจะเป็นเพราะขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการลงทุน และไม่ได้ติดตามข่าวสารสม่ำเสมอ ทำให้ผลรับไม่เป็นไปตามที่หวังไว้

ขณะเดียวกันสภาวะตลาดหุ้นเองก็อาจจะไม่เอื้อสำหรับการลงทุนในช่วงนี้มากนัก และตลาดคริปโทฯ เองก็อยู่ในภาวะตลาดหมี (Bear Market) ยาวนาน จากหลายปัญหารุมเร้า ทำให้นักลงทุนในวันนั้นกลายมาเป็นผู้ประสบภัยในวันนี้ แล้วเราจะทำอย่างไร จะรับมือกับปัญหานี้ยังไง

สำหรับคนที่ยังหาทางออกไม่ได้ วันนี้ "อินโฟเควสท์" มีวิธีฮีลใจมาฝาก

1. Move on ให้ไว อย่าปล่อยให้ตัวเราเองรู้สึกผิดหวังนาน เพราะหากเรายังอยู่กับอารมณ์ขุ่นมัว จากการลงทุนที่ไม่สมหวังจะทำให้ตัวเราโทษแต่ตัวเอง จนอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

2. ออกไปทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้าง เช่น ออกไปเที่ยวกับเพื่อน ซื้อของ กินอาหารอร่อยๆ เพราะการได้พาตัวเองออกมาจากสภาพแวดล้อมที่เป็นอยู่มันฮีลใจได้มากจริงๆ

3. ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เพราะไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จจากการลงทุนในครั้งแรก แม้แต่เซียนหุ้น พอร์ตระดับพันล้าน ก็เคยเจอปัญหาเหล่านี้มาด้วยกันทั้งนั้น

4. ติดอาวุธ เติมความรู้ให้ตัวเองสักหน่อย ขาดตรงไหนก็เติมตรงนั้น อาจจะเป็นการซื้อคอร์สเทรดหุ้น เทรดคริปโตฯ ที่น่าเชื่อถือได้ เพื่อเพิ่มทักษะหรือติดตามคอนเทนท์การลงทุนที่น่าสนใจมีอยู่บนโซเชียลมีเดียต่างๆ รวมไปถึงคอนเทนท์ของ setinvestnow ของทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมความรู้การลงทุนสำหรับมือใหม่ เครื่องมือช่วยลงทุน และช่องทางสู่การลงทุนแบบง่าย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ