นายกฯ ขอความร่วมมือทุกคนเฝ้าระวังโควิดหลังสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 18, 2023 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังเทศกาลสงกรานต์ที่มีการระบาดเพิ่มมากขึ้นว่า ต้องขอความร่วมมือทุกคนในการช่วยกันระมัดระวัง แต่ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่รุนแรงมากนัก ถือเป็นธรรมดา เนื่องจากมีประชาชนสังสรรค์รวมกลุ่มกันทำกิจกรรมจำนวนมากในช่วงสงกรานต์ ดังนั้น จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังตนเอง ด้วยการตรวจ ATK ซึ่งตนเองก็หมั่นตรวจหาเชื้อโควิดอยู่เป็นประจำ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ความรุนแรงของโรคยังไม่ร้ายแรง และสามารถที่จะรักษาได้ด้วยตนเองที่บ้าน ดังนั้นทุกคนก็จะต้องเตรียมตัวเองให้พร้อม เมื่อรู้ว่าอยู่ในที่ชุมชน หรือไปพบปะสังสรรค์ในสถานที่ที่มีคนจำนวนมาก ก็ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดการแพร่กระจาย เพราะจะส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจของประเทศด้วย

"หวังว่าทุกคนจะร่วมมือกัน ผมเองก็ได้ระมัดระวังตัวเองอยู่แล้ว และขอให้ทุกคนอดทนอีกหน่อย" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมครม. นายกรัฐมนตรีฝากความห่วงใยถึงประชาชนที่เดินทางกลับจากการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เนื่องจากในช่วงนี้มีหลายกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มกันของคนหมู่มาก ซึ่งอาจทำให้โควิด-19 กลับมาระบาดได้อีก โดยขอให้เฝ้าระวังอาการตนเอง หากมีอาการไข้รีบตรวจ ATK

ทั้งนี้ หากพบว่ามีอาการ ควรหลีกเลี่ยงไปในพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก และขอให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลีกเลี่ยงการพบปะพูดคุย หรือทำกิจกรรมกับผู้สูงอายุในบ้าน หรือชุมชนต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเหมือนช่วงที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ทุกคนเข้ามารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน โดยเฉพาะผู้ที่มีญาติผู้ใหญ่ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ และเป็นกลุ่ม 608 ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ