จับตา ครม.ถกงบช่วยค่าไฟ 1.1 หมื่นลบ.อีกรอบหลัง กกต.ตีกลับ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2023 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งต้องติดตามดูความคืบหน้ากรณีที่ ครม.เคยมีมติขออนุมัติใช้งบกลาง 11,112 ล้านบาท เพื่อดำเนินมาตรการช่วยลดภาระเรื่องค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน หลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีเรื่องกลับเนื่องจากสำนักงานเลขาธิการ ครม.จัดส่งเอกสารไปให้ยังไม่ครบถ้วนตามกฎหมาย โดยกระทรวงพลังงานจะเสนอให้ ครม.พิจารณาอีกครั้งจากสัปดาห์ก่อนที่เสนอเป็นวาระเพื่อทราบเท่านั้น

ส่วนวารการประชุมอื่นๆ ได้แก่

  • กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่..) พ.ศ. ...., รายงานผลการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • กระทรวงพาณิชย์ เสนอร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้กาแฟเป็นสินค้าที่ต้องขออนุญาตและต้องมีหนังสือรับรองในการส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พ.ศ. ....
  • กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องการให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนลานกระบือจังหวัดกำแพงเพชร พ.ศ. .....
  • กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 26 และกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง
  • กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยาฐานะ เข็มวิทยาฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย (ฉบับที่..) พ.ศ. ...., ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยาฐานะ เข็มวิทยาฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี (ฉบับที่..) พ.ศ. .... และ ร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชา อักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยาฐานะ เข็มวิทยาฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ (ฉบับที่..) พ.ศ. ....
  • สำนักนายกรัฐมนตรี เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการ และระยะเวลาการเปิดเผยและการส่งข้อมูลการอุดมศึกษา พ.ศ. .... และ ร่างกฎกระทรวงกาหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่..) พ.ศ?
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานผลการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 26 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • กระทรวงแรงงาน รายงานผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาเรื่องแนวทางการขับเคลื่อนตลาดแรงงานไทยเพื่อก้าวผ่านยุคโควิด 19 การปรับตัวแรงงานของทุกกลุ่มทุกช่วงวัย เพื่อความก้าวหน้า มั่นคงและยั่งยืน ของคณะกรรมาธิการแรงงาน วุฒิสภา

โดยก่อนเริ่มประชุมฯ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะผู้บริหาร นำนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมงานประชาสัมพันธ์การจำหน่ายเข็มที่ระลึกงานฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก 26 มิถุนายน 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ