บริดจสโตนยกระดับวัฒนธรรมองค์กร ส่งเสริมศักยภาพผู้บริหารและพนักงาน

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2023 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตนยกระดับวัฒนธรรมองค์กร ส่งเสริมศักยภาพผู้บริหารและพนักงาน
บริดจสโตน ประเทศไทย ยกระดับวัฒนธรรมองค์กร โดยส่งเสริมศักยภาพของผู้บริหารและพนักงานให้มีส่วนร่วมพัฒนาตนเองผ่านกิจกรรมการเพิ่มคุณค่าจนเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญจากภายใน เพื่อที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรร่วมกัน นั่นคือ "สู่ปี ค.ศ. 2050 บริดจสโตนมุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน" และหลอมรวมเป็น DNA ที่แข็งแกร่งของบริดจสโตน ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวและเผชิญกับโลกยุคดิจิทัล พร้อมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ผ่านการส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ในมิติการเดินทางที่หลากหลายของลูกค้า

เคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน กล่าวว่า เป้าหมายของบริดจสโตน คือ การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการขาย ซึ่งการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการทำให้คนในองค์กรก้าวไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ร่วมกัน พร้อมยังขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวทันยุคสมัยรวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ดังนั้นการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร คือโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทย บริดจสโตนจะร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า และยังช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบคุณค่าร่วมให้สังคม ลูกค้า และพันธมิตรของบริดจสโตน

การทำให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนร่วมกันปรับวัฒนธรรมการทำงานให้เป็นไปด้วยประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และคล่องตัว สอดรับกับสถานการณ์ความท้าทายในปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรจากภายในด้วย "การยกระดับวัฒนธรรมองค์กร" นั้น จะดำเนินการผ่านกุญแจสู่ความสำเร็จ 3 ประการ คือ 1.พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง (Embrace Change) 2. ทำงานเชิงรุก (Proactive) 3. สื่อสารเชื่อมโยง (Stay Connected)

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดทำรายการ Happy Friday ฮาเฮ แจกสุข the Series ในรูปแบบ Edutainment ที่มีทั้งสาระและความบันเทิงผ่านช่องทาง YouTube นำแสดงโดยพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์เรื่องการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร และ Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน) ในการทำงานที่สนุก เข้าใจง่าย และเป็นกันเอง โดยนำเสนอในรูปแบบซีรี่ส์ให้กับผู้บริหารและพนักงานได้รับชมในทุกวันศุกร์สิ้นเดือน เพื่อผลักดันให้ผู้บริหารและพนักงานปรับเปลี่ยนวิถีการทำงานของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ