คมนาคม เสนอตั้งบอร์ดใหม่ รฟม.-ขสมก.เข้า ครม.29 เม.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday April 25, 2008 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอแต่งตั้งกรรมการ รฟม.และกรรมการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา 
สำหรับสิ่งที่ต้องการมอบให้คณะกรรมการ รฟม.ดำเนินการ คือ การเร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 9 เส้นทางให้แล้วเสร็จตามแผนงานที่วางไว้ คือ ให้สามารถเปิดประกวดราคาได้ภายในปีนี้ และให้ได้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างในปีหน้า รวมทั้งต้องประสานในเรื่องของเงินค่าก่อสร้างด้วย
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า รายชื่อกรรมการ รฟม.ชุดใหม่ ประกอบด้วย นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เป็นประธานกรรมการ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ 1.นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท 2.นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคณะกรรมการอัยการ 3..พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ส่วนที่เหลือเป็นกรรมการโดยตำแหน่ง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะส่งผู้แทนเข้าร่วม เช่น ผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร
ส่วนกรรมการ ขสมก.ประกอบด้วย นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน กรรมการ ได้แก่ 1.นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก 2.พลตำรวจโท อัศวิน ขวัญเมือง 3.พลตำรวจตรีจักรทิพย์ ชัยจินดา 4.นางปาณิสรา ดวงสอดศรี 5.นางจุฑารสา กาญจนสาย 6.นายโอภาส เพชรมุณี 7.นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ 8.นายธีระศักดิ์ กาญจนศักดิ์ชัย และ 9.พลเอกรังสาทย์ แช่มเชื้อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ