นาทีประวัติศาสตร์ "ทักษิณ" ถึงไทยแล้ว! 17 ปีที่รอคอย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2023 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาทีประวัติศาสตร์

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปรากฎตัวที่บริเวณด้านหน้าอาคารสนามบินดอนเมืองแล้ว ท่ามกลางเสียงดีใจของบรรดามวลชนเสื้อแดงที่มารอรับอยู่ที่ดอนเมือง หลังจากเมื่อเวลา 09.00 น. เครื่องบินส่วนตัวได้แตะรันเวย์ของท่าอากาศยานดอนเมือง ตามกำหนดเป็นที่เรียบร้อย และผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อเวลา 09.25 น. หลังจากผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว นายทักษิณ พร้อมด้วยบุตรทั้ง 3 คน ได้เดินออกมาที่บริเวณหน้าประตูอาคาร Mjets เพื่อสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นาทีประวัติศาสตร์

จากนั้นนายทักษิณ ซึ่งมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ได้หันมาทักทายมวลชนเสื้อแดง ตลอดจนจับมือทักทายแกนนำ และสส. พรรคเพื่อไทยที่มารอต้อนรับ ก่อนที่จะกลับเข้าไปภายในอาคาร เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปที่ศาลฎีกา ต่อไป

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ได้มารอรับนายทักษิณ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ เพราะไม่เจอกันนานมาก คิดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้ แม้จะไม่ได้มีการพูดอะไรกัน แต่ทุกอย่างก็แสดงออกผ่านทางสีหน้า และมือที่จับกัน

"ท่านมีกำลังใจดี สุขภาพแข็งแรง ได้จับมือแล้วมองกันด้วยสายตาที่ผูกพัน ดีใจ ถ้ากอดได้คงกอดไปแล้ว ไม่นึกว่าจะมีวันนี้ เป็นห่วงและคิดถึงตลอด ดีใจที่มาถึงวันนี้ ทุกอย่างแสดงออกผ่านสีหน้า และการจับมือกัน" นายภูมิธรรม กล่าว
นาทีประวัติศาสตร์

ทั้งนี้โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมติด #ทักษิณกลับไทย เป็นจำนวนมาก

https://youtu.be/y0KxgDXErnA


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ