ก.พลังงาน แจงครม.ความคืบหน้าปรับปรุงร่างกม.สถานที่เก็บน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2023 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบ การชี้แจงขั้นตอนและรายงานผลการดำเนินการ ในการเสนอร่างกฎหมายสถานที่เก็บน้ำมัน ภายใต้ พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2542 โดยกระทรวงพลังงาน ซึ่งกรมธุรกิจพลังงาน ได้พิจารณาปรับปรุงกฎหมายดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา การพิจารณากฎหมายมีขั้นตอนที่ซ้ำซ้อนถึง 5 ขั้น กล่าวคือ

1. การพิจารณาและเห็นชอบ โดยคณะทำงานระดับกรม 2. การรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 3. การพิจารณาและเห็นชอบ โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาร่างกฎหมาย ที่ออกตาม พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542 4. การพิจารณาและเห็นชอบ โดยคณะกรรมการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง 5. นำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม. เพื่อเห็นชอบในหลักการ

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวเสริมในที่ประชุม ครม.ว่า กระบวนการดังกล่าวมีความซ้ำซ้อน จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อปรับขั้นตอนต่างๆ ให้มีความกระชับมากขึ้น

"เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการพิจารณาร่างกฎหมายแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมเสนอให้ คณะกรรมการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ได้พิจารณาต่อไป" นางรัดเกล้า ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ