มทภ.1 ยันไม่มีปฏิวัติ แค่เรียกกำลังพลติวเข้ม แจงทหารเคลื่อนไหวเพื่อฝึก

ข่าวทั่วไป Saturday May 3, 2008 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงการเรียกกำลังพลสำรองเข้าตรวจสอบและฝึกวิชาการทหาร ประจำปี 2551 โดยในวันนี้ มีนายทหารรวม 228 นาย เข้ารับการรายงานตัวว่า เป็นระบบกำลังสำรองกองทัพบก ซึ่งได้มีการขึ้นบัญชีกำลังพลสำรองไว้แล้ว โดยแต่ละปีจะมีการเรียกกำลังพลเพื่อทำการตรวจสอบ ซึ่งกำลังพลเหล่านี้เพิ่งขึ้นบัญชีมาเมื่อปี 2547 และถูกคัดเลือกมาเข้ารับราชการทหาร 
ทั้งนี้ ได้ขอร้องให้ทุกฝ่ายอย่าตื่นตระหนก และอย่านำไปเชื่อมโยงกับข่าวการปฏิวัติ เนื่องจากกำลังพลเหล่านี้เป็นพลเรือน ที่ยังไม่เคยรับการฝึก เพียงแค่ผ่านการฝึกวิชาทหารอย่างเดียวเท่านั้น
ส่วนกรณีที่เห็นว่า ยังมีการเคลื่อนไหวและการฝึกหัดในค่ายทหารอย่างหนักในทุกวันนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของทหาร ที่จะต้องเตรียมกำลัง ซึ่งถือเป็นการฝึกตามวงรอบประจำปี โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะต้องมีการฝึกในเวลากลางคืน ทั้งการยิงปืน การปฏิบัติการทางยุทธวิธี เพราะถ้าไม่มีการฝึกหัด จะทำให้ทหารอ่อนแอ และจะไม่สามารถเป็นรั้วของชาติที่เข้มแข็งได้
สำหรับพิธีต้อนรับกำลังพลสำรอง เพื่อเข้ารับการตรวจสอบและฝึกวิชาทหารปี 2551 ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการเรียกพล เพื่อตรวจสอบและฝึกวิชาทหาร ของหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพภาคที่ 1 และนายทหารสัญญาบัตร นายสิบ กำลังพลสำรองเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ