นายกฯไม่คิดคุกคามสื่อ แต่มีสิทธิโต้กลับได้ ยันพูดห้วนแค่สไตล์ส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Sunday May 4, 2008 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เคยคิดคุกคามสื่อ และการตอบคำถามหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นลักษณะเฉพาะของตัวเองอย่างนี้มานานแล้ว 
"ทำไมปากผมปากเดียวมันถึงเก่งขนาดนี้ ถึงทำให้วงการสื่อสารมวลชนตื่นเต้นได้ขนาดนี้ คุกคามมันต้องสั่งปิดหนังสือพิมพ์ สั่งไม่ให้เขียนบทความ แต่นี่ผมตอบคำถามตามแบบของผม ก็เป็นเรื่อง ผมก็พูดจาอย่างที่เคยเป็น คิดอย่างไร ก็อย่างนั้น ไม่เคยคิดเลยว่าจะเสียหาย กลับเป็นความเสียหายถึงขั้นคุกคามสื่อ" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "สนทนาประสาสมัคร"
นายกรัฐมนตรี ยังเห็นว่ารัฐบาลและสื่อมวลชนต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเอง แต่เมื่อตลอดการเป็นรัฐบาลที่ผ่านมา 3 เดือน ถูกสื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์เสียหาย เหตุใดคนเป็นนายกฯ จึงมีสิทธิตอบโต้กลับบ้างไม่ได้ เพราะถ้าให้สื่อวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอยู่ฝ่ายเดียวก็จะเป็นการไม่ยุติธรรม
"ใครฟัดผมได้ ทำไมผมจะฟัดกลับไม่ได้ ทำไมสื่อสารมวลชนดุด่าว่ากล่าวรัฐบาล กระทบกระแทกแดกดันได้ แต่พอย้อนกลับไปบ้าง ไม่ได้ กลายเป็นนายกฯ เป็นคนเลว ผมว่าไม่ยุติธรรม ลองไปดู 3 เดือน ดุด่าว่ากล่าวผมเท่าไหร่ กระแนะกระแหนพาดหัวต่างๆ...นายกฯ คนอื่นจะพินอบพิเทา ผมก็ไม่ว่า ใครจะเอาใจสื่อ ยกย่องสื่อ ผมไม่ห้าม แต่ผมก็ไม่ได้เหยียบย่ำ ผมก็ให้เกียรติ มาบอกผมพูดไม่มีหางเสียง ผมก็พูดอย่างผมเนี่ย จะให้ทำอย่างไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ส่วนกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้ฉายารัฐบาลว่าเป็นรัฐบาลลูกกรอกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะคนที่กล่าวหาคนอื่นข้างเดียวหรือประเภทสักแต่พูดนั้นเป็นเหมือนกับพวกละเลงขนมเบื้องด้วยปาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ