นายกฯไม่คิดคุกคามสื่อ แต่มีสิทธิโต้กลับ ยันพูดห้วนแค่สไตล์ส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Sunday May 4, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่เคยคิดจะคุกคามสื่อ ส่วนที่สื่อมวลชนออกมาวิพากษ์วิจารณ์การตอบคำถามและให้สัมภาษณ์ของตัวเองว่าพูดจาห้วนและรุนแรงนั้นถือเป็นลักษณะเฉพาะตัวที่เป็นแบบนี้มานานแล้ว
"ทำไมปากผมปากเดียวถึงเก่งขนาดนี้ ทำให้วงการสื่อสารมวลชนตื่นเต้นขนาดนี้ คุกคามมันต้องสั่งปิดหนังสือพิมพ์ สั่งไม่ให้เขียนบทความ นี่ผมตอบคำถามตามแบบของผม เป็นเรื่อง ผมก็พูดจาอย่างที่เคยเป็น คิดอย่างไรก็อย่างนั้น และไม่เห็นว่าจะเสียหาย กลับบอกว่านายสมัคร คุกคามสื่อ" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการสนทนาประสาสมัคร เช้านี้
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลและสื่อสารมวลชนต่างต้องทำหน้าที่ของตัวเอง พร้อมกับขอให้สื่อย้อนกลับไปดูการทำงานของตัวเองด้วย เนื่องจากตลอดการเข้ามาเป็นรัฐบาลที่ผ่านมา 3 เดือน ถูกสื่อมวลชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถตอบโต้กลับไปบ้างก็จะดูว่าไม่เป็นการยุติธรรมนัก
"คนพวกนี้ไม่ย้อนดูตัวเอง ผมมาเป็นนายกฯ 3 เดือน เขียนบทความดุด่าว่ากล่าวกระแทกแดกดันผมเท่าไหร่...ทำไมใครฟัดผมได้ ผมจะฟัดกลับไม่ได้ ทำไมสื่อกระทบกระแทกแดกดันรัฐบาล แต่พอย้อนกลับไปบ้างไม่ได้ กลายเป็นว่านายกฯ เลว...นายกฯคนอื่นจะพินอบพิเทาผมก็ไม่ห้าม ใครจะเอาใจสื่อ ยกย่องสื่อผมไม่ห้าม ผมไม่ได้เหยียบย่ำ ผมให้เกียรติ มาบอกผมพูดจาไม่มีหางเสียง ผมก็พูดอย่างนี้ จะทำไม" นายสมัคร ระบุ
ส่วนกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาให้ฉายาว่ารัฐบาลลูกกรอกนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะนายธีรยุทธ มักจะชอบว่าคนอยู่ข้างเดียว เป็นการสักแต่พูด ซึ่งเปรียบเหมือนกับการละเลงขนมเบื้องด้วยปาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ