กรุงเทพโพลล์เผยผลงานรัฐบาล คนเทคะแนนให้"มิ่งขวัญ"มากสุด"เฉลิม"รั้งท้าย

ข่าวทั่วไป Sunday May 4, 2008 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,228 คน เกี่ยวกับผลงานในรอบ 3 เดือน ของรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พบว่ารัฐมนตรีที่ประชาชนให้คะแนนความพึงพอใจในการปฏิบัติหน้าที่ในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา 3 อันดับแรก คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ได้ 4.96 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 รองลงมา คือ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้ 4.93 คะแนน และนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้ 4.91 คะแนน
ส่วนรัฐมนตรีที่ได้คะแนนต่ำสุด 3 อันดับแรก คือ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ได้ 3.39 คะแนน รองลงมา คือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ 4.04 คะแนน และพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ 4.05 คะแนน
เมื่อถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของรัฐบาลในเรื่องต่างๆ พบว่าประชาชนไม่พอใจการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาค่าครองชีพมากที่สุด คือ 77.7% รองลงมา คือ การแก้ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ 75.2% และการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น 71.8% โดยกระทรวงที่กลุ่มตัวอย่างระบุว่ามีผลงานมากที่สุด คือ กระทรวงพาณิชย์
ขณะที่เมื่อถามถึงข้อดีของ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนชอบมากที่สุด คือเป็นคนตรงไปตรงมา กล้าพูด และเมื่อถามถึงข้อเสียของ นายสมัคร กลุ่มตัวอย่างระบุว่า พูดขวานผ่าซาก ปากไว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ