นราฯ ปรับแผนเข้มหลังเหตุวางระเบิดงานกาชาด-เผาป่วนโรงเรียนอีก 2 แห่ง

ข่าวทั่วไป Monday May 5, 2008 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เรียกประชุมกองกำลังตำรวจที่ดูแลความสงบเรียบร้อยทุกนาย เช้าวันนี้ (5 พ.ค.) เพื่อประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ และปรับแผนดูแลความปลอดภัยงานกาชาดประจำปี ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. และจะมีไปถึงวันที่ 9 พ.ค.นี้ บริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง 
เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 พ.ค.) คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณสถานที่จัดงาน ใกล้บ้านพักของนายอำเภอ ซึ่งการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า คนร้ายนำระเบิดบรรจุกล่องนมและทิ้งไว้ในถังขยะ โดยเจ้าหน้าที่เตรียมนำกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ภายในงานมาตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้าย
เหตุการณ์ดังกล่าวมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บกว่า 12 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ล่าสุดแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 1 ราย ส่วนอีก 11 ราย ที่ยังคงนอนพักรักษาตัว คือ ด.ญ.รอฮันนา ดอเลาะ อายุ 13 ปี นายตวน เซ็งกูจิ นายอาซูแว อูมะ นายอาซูมิง หะยียูโซ๊ะ นางฟาตีเมาะ ซานามิง นายสายูดี ลาแต๊ะ นางอาซีซะ อาลี น.ส.ฟิตตี มะ นางรอฮานา กาแม นายมูฮัมหมัด เจ๊ะมะ และ ด.ญ.ซารีดา เจ๊ะสะนิ อายุ 14 ปี
ขณะเดียวกัน กลางดึกที่ผ่านมาคนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียน 2 แห่ง ใน อ.รือเสาะ คือ โรงเรียนบ้านกาโด๊ะ หมู่ 4 ต.กาโด๊ะ และโรงเรียนบ้านสาวอ หมู่ 6 ต.สาวอ เจ้าหน้าที่กองวิทยาการอยู่ระหว่างเข้าพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงเข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมคนร้ายวางเพลิงศาลาที่พักริมทางถนนสายเอเชีย ตากใบ-สุไหงโก-ลก ในคืนเดียวกันเสียหาย 6 หลัง

แท็ก งานกาชาด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ