ป่วนหนักปัตตานีคนร้ายเผาโชว์รูมรถยนต์-ยิงหม้อแปลงระเบิดไฟดับทั่วเมือง

ข่าวทั่วไป Monday May 5, 2008 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ปัตตานี เวลา 22.30 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 พ.ค.) พ.ต.ท.วีรชาติ คูหามุข รอง ผกก.สส.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัทสยามนิสสัน ปัตตานี (2000) จำกัด เลขที่ 159/1 ม.1 ถนนเพชรเกษม ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จว.)ตตานี ทราบพร้อมนำกำลัง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองจิก รุดไประงับเหตุ
ไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในโชว์รูมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องทุบกระจะของโชว์รูมเพื่อฉีดน้ำเข้าไปข้างใน แต่เพลิงได้รุนแรง จึงต้องขอกำลังรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานีเพื่อเข้าเสริมฉีดน้ำสกัด ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ารถยนต์กระบะนิสสันจำนวน 4 คันซึ่งจอดไว้ภายในโชว์รูมถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด นอกจากนี้อุปกรณ์ โต๊ะเก้าอี้ และเอกสาถูกเพลิงเผาเสียหายเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายน่าจะทุบกระจกให้แตกจากนั้นจึงบุกเข้ามาราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาช่วงที่ยามกำลังเดินตรวจอยู่ด้านหลังของศูนย์บริการ
ขณะที่ ต.บ่อทอง อ.หนองจิก คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงหม้อแปลงไฟฟ้าจนทำให้ระเบิดและเกิดไฟไหม้ ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน เช่นเดียวกันเขตในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี พ.ต.อ.มนัส ศิกษมัต ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งคนร้ายได้ยิงหม้อไฟฟ้าจนระเบิดและเกิดไฟฟ้าที่ ต.ตะลุโบะ และที่ ต.ตันหยงลุโละ และวางวัตถุต้องสงสัยในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีจำนวน 2 จุดเมื่อเข้าตรวจสอบเป็นระเบิดปลอมและสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1คน ขณะนี้นำตัวไปสอบสวนแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ