ชาวสวนปาล์มฯ นับพันขวางถนนลงใต้ร้องรัฐแก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ

ข่าวทั่วไป Thursday May 8, 2008 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกษตรกรชาวสวนปาล์มใน จ.สุราษฎร์ธานี และชุมพร จำนวนกว่า 300 คน นำรถกระบะบรรทุกผลปาล์มน้ำมันกว่า 100 คัน ออกมาจอดประท้วงปิดถนนสายเอเชีย 41 บริเวณสี่แยกหนองนิล อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำ ส่งผลให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้
ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการ 5 ข้อ ได้แก่ ให้รับซื้อผลปาล์มที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำมาทั้งหมด, ให้เร่งรับซื้อผลผลิตปาล์มของเกษตรกร, ให้ซื้อผลผลิตในราคากิโลกรัมละ 5 บาท, จัดตั้งองค์กรของชาวสวนปาล์ม อ.ท่าชนะ และห้ามนำเข้าปาล์มน้ำมันจากต่างประเทศ
การชุมนุมต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจที่ไม่มีตัวแทนรัฐบาลเข้าไปรับข้อเสนอและเจรจาด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระบายรถให้ไปใช้เส้นทางเลียบริมทะเล ระหว่างถนนสายอำเภอหลังสวนไปสุราษฎร์ธานี แต่การจราจรยังคงติดขัดเนื่องจากเป็นถนน 2 ช่องจราจร และมีสภาพเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ
ขณะที่ นายสมนึก จรูญศักดิ์ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวว่า หากผู้ใหญ่ในจังหวัดไม่ให้ความสนใจเดินทางมาเจรจา ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะขยายการปิดถนนในเส้นทางอื่นเพิ่มเติมอีก
ล่าสุดมีรายงานว่า นายดำริห์ บุญจริง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ