ตรวจค้น84จุดในพื้นที่จ.นราธิวาส รวบผู้ต้องหา-ผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ

ข่าวทั่วไป Saturday May 10, 2008 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.อ.โชติ ชวาลวิวัฒน์ พ.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ หลังได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส รวม 84 จุด เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา
โดยในพื้นที่อำเภอบาเจาะ ได้กำลังกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองกว่า 150 นายเข้าตรวจค้น สามารถควบคุมบุคคลตามหมายจับ 1 ราย คือ นายชัยณรงค์ นิลี อายุ 17 ปี ข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบ และก่อนหน้านี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ขณะดูแลรักษาความปลอดภัยในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ช่วงเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ได้ 2 ราย คือ นาย อาแซ มะโระ อยู่บ้านเลขที่ 30/3 หมู่ที่ 2 ต.สะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี และนายบัคราน แลนิ อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 7 ต.บาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส
พื้นที่อำเภอสุไหงปาดี กองกำลัง 3 ฝ่ายกว่า 100 นาย ปิดล้อมตรวจค้นจำนวน 6 จุด จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย คือ นายปาดือลี ดือราแม อายุ 30 ปี และนายมุฮ์ยี มาลากะ อายุ 34 ปี
พื้นที่อำเภอยี่งอ สามารถจับกุมได้ 1 ราย คือ นายเจะหะ หะสรี อายุ 49 ปี ในข้อหาให้พักพิงกลุ่มก่อความไม่สงบที่ถอดน็อดยึดเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่อำเภอยี่งอ
พื้นที่อำเภอแว้ง เจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างยาเสพติด เพื่อกดดันกลุ่มก่อความไม่สงบ สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย คือ นายมูดี ลิแจ อายุ 20 ปี และนายแวอัสรี อูเซ็ง อายุ 20 ปี ขณะกำลังต้มพืชกระท่อม จึงได้ทำการจับกุมและยึดอุปกรณ์ไว้
พื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1 ราย คือ นายนูรีซัม เจะเลาะ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 7 เม็ด
และพื้นที่อำเภอเมือง จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 1 ราย คือ นายรุสมัน อาลี อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 130 เม็ด และธนบัตรไทย จำนวน 1,700 บาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนและขยายผลต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ