"สมัคร"เตรียมฟ้องหนังสือพิมพ์ 2 ฉบับใส่ร้ายยกเขาพระวิหารแลกบ่อน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Sunday May 11, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เผยเตรียมมอบหมายให่ทนายความยื่นฟ้องหนังสือพิพม์ 2 ฉบับที่กล่าวหาว่าตนเองเตรียมยกเขาพระวิหารให้กับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อแลกเปลี่ยนกับผลประโยชน์ในการขุดน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล
"พรุ่งนี้ทนายความของผมมีงานทำแน่นอน" นายสมัคร กล่าวทางรายการ "สนทนาประสาสมัคร" ทางสถานีโรทัศน์ NBT เช้านี้
นายสมัคร กล่าวว่า ตนเองจะไม่ชี้แจงอะไรทั้งสิ้น โดยจะขอไปชี้แจงต่อศาลอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเรื่องการขึ้นทะเบียนเขาพระวิหารของกัมพูชาเป็นเรื่องของการเมืองภายในประเทศที่ต้องการสร้างคะแนนความนิยมเพื่อหวังผลเลือกตั้ง ซึ่งไม่เกี่ยวกับประเทศไทยเลย
นายสมัคร กล่าวว่า มีคนพยายามปลุกปั่นเพื่อหวังล้มรัฐบาล โดยปล่อยข่าวหลายเรื่อง เช่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ในคืนที่ 6 พรรคร่วมรัฐบาลนัดรับประทานอาหารมื้อค่ำ, พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ตนเองเข้าเฝ้าฯ เพื่อให้ลาออกและให้จัดการกับนายจักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี และใส่ร้ายตนเองกับเจ้าอาวาสวัดยานนาวาว่าจะทำให้เจ้าอาวาสวัดยานนาวาเดือดร้อน
"มันมีคนปลุกปั่นเรื่องนี้ บอกได้ครับ ไอ้หัวเถิกที่ผมเคยบอกไว้ ไอ้คนนี้แหละครับเอาข่าวออกมาปลุกปั่น เรียกคนโน้นไปพบ เรียกคนนี้ไปพบ" นายสมัคร กล่าว
นายสมัคร กล่าวว่า จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว เนื่องจากสร้างความปั่นป่วนในประเทศชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ