ดีอี ย้ำอีกครั้ง!! ยังไม่ปิดใช้งาน "โมบายแบงก์กิ้ง" ขอตรวจสอบข้อมูล 120 วัน

ข่าวทั่วไป Friday May 31, 2024 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดีอี ย้ำอีกครั้ง!! ยังไม่ปิดใช้งาน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า จากการทำงานร่วมกันของ กระทรวงดีอี สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ธนาคารพาณิชย์ และผู้ให้บริการโทรคมนาคม ตามมาตรการตรวจสอบซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือที่ผูกกับบัญชีธนาคาร (โมบายแบงก์กิ้ง) เพื่อกำจัด "ซิมผี บัญชีม้า" เพื่อทำให้ภารกิจนี้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าวข้างต้น กระบวนการตรวจสอบข้อมูลจะใช้เวลาประมาณ 120 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

รมว.ดีอี กล่าวว่า ในระหว่างดำเนินการ ประชาชนยังสามารถใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ ในส่วนของข้อยกเว้นต่างๆ ที่ปรากฏตามสื่อยัง อยู่ในระหว่างการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชน และจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ประชาชนทราบโดยเร็ว เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อย ภายใน 120 วัน

"นอกจากมาตรการตรวจสอบซิมที่ผูกกับบัญชีธนาคารดังกล่าว ขอเตือนถึงผู้ถือครองซิมการ์ด ตั้งแต่ 6-100 เลขหมาย/ค่ายมือถือ ที่ไม่ได้ยืนยันตัวตน จะต้องยืนยันตัวตนที่ศูนย์บริการ หรือตามวิธีการที่ค่ายมือถือนั้นๆ กำหนด ภายใน 13 ก.ค.67 ตามประกาศสำนักงาน กสทช." รมว.ดีอี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ