PPTV ส้มหล่นได้เป็นช่องหลักถ่ายบอลยูโร 2024 รัฐดันสุดตัวช่อง 11-ช่อง 9 ร่วมด้วย

ข่าวทั่วไป Thursday June 6, 2024 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (EURO 2024) กล่าวว่า ขณะนี้การถ่ายทอดสดผ่านทางช่องฟรี ช่องหลักจะเป็นช่อง PPTV ได้มีการเจรจากันแล้ว ซึ่งเป็นระบบ HD แต่หากไปถ่ายผ่านช่อง NBT ไม่ใช่ระบบ HD ความคมชัดจะสู้ช่อง PPTV ไม่ได้ และเรื่องสัญญายังไม่ชัดเจน ซึ่งอาจไม่ได้ร่วมถ่ายทอดด้วย และยังมีอีก 2-3 ช่องที่รอประสานอยู่ เพราะถือว่าเป็นเรื่องฉุกละหุก ส่วนช่อง MCOT ก็ยังไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม ภายในวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนในเรื่องตารางการถ่ายทอดสดทั้งหมด

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 นี้ จะมีการถ่ายทอดผ่านทางช่อง NBT และ MCOT ด้วย คงจะหมุนเวียนกันไป

ขณะที่เพจไทยคู่ฟ้า ระบุว่า การถ่ายทอดสดจะมีตลอดการแข่งขัน (15 มิ.ย. - 15 ก.ค. 67) ผ่านทางช่องฟรีทีวี (NBT, MCOT, PPTV) ส่วนแมทช์ไหนจะถ่ายทอดสดทางช่องทางใด จะมีประกาศช่องทางอีกครั้งก่อนทัวร์นาเม้นท์นี้จะเริ่มต้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้จะผ่านทางช่อง NBT และ MCOT ซึ่งจะได้รับชมทุกแมทช์ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจากรัฐบาล แต่ไม่ทราบมูลค่าลิขสิทธิ์ เพราะถือเป็นความลับ ส่วนตัวเชียร์ทีมชาติอังกฤษ และเชื่อว่ามีโอกาสเป็นเต็งหนึ่งแชมป์

นายกรัฐมนตรี มองเป้าหมายการถ่ายทอดสดครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มความสุขให้กับประชาชน จะช่วยทำให้ร้านอาหาร หรือสปอร์ตบาร์ มีความคึกคักขึ้น

ส่วนตนเชียร์ทีมชาติอังกฤษ ส่วนมีโอกาสเป็นแชมป์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เต็งหนึ่ง

พร้อมฝากขออย่าเล่นการพนัน หรือทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น รวมถึงเวลาการถ่ายทอดสดที่ช่วงเวลายุโรปกับประเทศไทยไม่ตรงกัน อาจจะมีบางคู่ที่ถ่ายทอดตอนดึกก็อย่าลืมตื่นเช้ามาทำงานด้วย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยและจีนในช่วงค่ำวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมีการวิดีโอคอลส่งกำลังใจไปให้นักเตะทีมชาติไทย ซึ่งหากไทยชนะจีนวันนี้ได้ แมทช์ต่อไปจะมีความหมายมากและจะเป็นวันยิ่งใหญ่วันหนึ่งของฟุตบอลไทย และหากให้ทายผลการแข่งขัน คิดว่า ไทยจะชนะจีน 1:0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ