นายกฯ ขออย่าเพิ่งด่วนสรุป ผลสอบ 2 บิ๊กตำรวจ ย้ำชัดหากผิดจัดการขั้นเด็ดขาด

ข่าวทั่วไป Friday June 21, 2024 13:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีความขัดแย้งในเรื่องคดีของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ที่ออกมาประชาชนค่อนข้างผิดหวังว่า ต้องขอพิจารณาก่อนว่า จะมีเนื้อหาส่วนใดที่สามารถนำออกสู่สาธารณชนได้บ้าง และมองว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุป หลังจากมีเสียงของประชาชนที่ค่อนข้างผิดหวังจากผลการตรวจสอบ

"ขอดูคำสั่งก่อน ว่าส่วนที่สามารถออกสู่สาธารณชนได้มีเนื้อหาอย่างไร ให้พวกคุณอ่านผลสอบว่าเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งไปหาบทสรุปเร็วขนาดนั้นเลย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมยอมรับว่า คงต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อเรียกศรัทธาประชาชนกลับมา ขณะเดียวกัน ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายคน แต่มีขบวนการตามกฏหมายอยู่แล้ว ไม่ใช่ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะทำได้ทุกอย่าง

"ต้องให้ให้เกียรติกับคู่กรณี หรือคนที่ถูกรับโทษ พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนให้ถูกต้อง ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าหากมีความผิด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนภาพลักษณ์วงการตำรวจในทางลบนั้น นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแก้ปัญหาอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาในองค์กรมีอยู่แล้ว ต้องยอมรับว่า ตอนที่ตนเข้ามาได้พยายามที่จะสะสางและบริหารจัดการ โดยยืนยันว่าไม่ได้ปล่อยปละละเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ