นายกฯ กำชับเร่งแก้ปัญหายาเสพติด สั่งยกระดับเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Thursday June 27, 2024 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ กำชับเร่งแก้ปัญหายาเสพติด สั่งยกระดับเป้าหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) กับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ก่อนลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดน่าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะมียอดจับกุมที่สูงมาก แต่ปัญหายังไม่จบสิ้น ยังมีหลายหน่วยงานตามตะเข็บชายแดนที่ยังมีจุดรั่วของยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกับแม่ทัพภาค 3 มากขึ้น จะต้องมีการทำงานกันอย่างบูรณาการของทุกภาคส่วน ซึ่งการทำงานอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนมุ่งมั่นทำงาน และแม้ว่า จะสามารถทำงานได้ตามเป้าที่วางไว้แต่อยากให้ยกเป้าสูงขึ้นอีก อย่าเพิ่งพึงพอใจกับสิ่งที่เราได้อยู่ และขอให้ทำให้ดีขึ้นทุกวัน หากขาดแคลนยุทโธปกรณ์หรือกำลังคน ขอให้บอกรัฐบาลมา รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

นายกฯ กำชับเร่งแก้ปัญหายาเสพติด สั่งยกระดับเป้าหมาย

ด้านพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รายงานผลปฏิบัติการว่า จากการปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 131 คน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด 1,617 หมายจับ ตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 4,784,081 เม็ด, ไอซ์ 590 กิโลกรัม, คีตามีน 1.22 กิโลกรัม, เฮโรอีน 73.43 กิโลกรัม, ยาอี 45,439 เม็ด, อาวุธปืน 196 กระบอก และตรวจยึดอายัดทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 327 ล้านบาท ซึ่งสามารถตรวจจับยาบ้าได้มากที่สุดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจำนวนกว่า 2 ล้านเม็ด ขยายผลได้จากจังหวัดปทุมธานีได้ 1 ล้านเม็ด หลังจากนี้จะขยายผลเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง และไปยังพื้นที่อื่นๆ โดยหลังจากนี้จะขยายผลไปยังผู้ที่หลบหนี รวมถึงตรวจสอบเป้าหมายเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ