นายกฯ ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง จ.อุบลราชธานี

ข่าวทั่วไป Saturday June 29, 2024 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังศาลาประชาคมบ้านผึ้งตก หมู่ที่ 4 ตำบลโนนผึ้ง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย โดยนายกฯ รับฟังบรรยายสรุปแนวทางพัฒนาแหล่งน้ำในเขตจังหวัดอุบลราชธานี

นายกฯ ได้กล่าวกับประชาชนชาววารินชำราบที่มารอต้อนรับประมาณ 600 คน ว่า เรื่องด่วนเรื่องสำคัญที่มาที่นี่ เกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วมน้ำแล้งที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอีสานตอนล่างทั้งหมด เชื่อว่ารัฐบาลมีนโยบายระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาวครบวงจร ทำให้จังหวัดอุบลราชธานีและอีสานตอนล่าง จะไม่ท่วมไม่แล้งตลอดไป โดยขอให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยบูรณาการร่วมกับกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมพัฒนาที่ดิน ทำแผนจัดการรองรับแนวทางป้องกันบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นจากปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง เพื่อให้ประชาชนมีความเดือดร้อนน้อยที่สุด เช่น เร่งขุดลอกคูคลอง การทำแก้มลิง เป็นต้น

"การลงพื้นที่ในครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมรับฟังปัญหาต่าง ๆ จากในพื้นที่ มุ่งหาทางแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกระดับอันจะส่งผลต่อการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของจังหวัดอุบลราชธานีให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังช่วยบรรเทาไม่ให้จังหวัดอุบลราชธานีประสบกับปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก" นายชัย ย้ำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ