คลังเสนอ ครม.เรียกคืนที่ราชพัสดุรกร้างจากส่วนราชการให้เช่าปลูกพืชผลแทน

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้จะพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการเร่งรัดดำเนินการนำที่ดินราชพัสดุที่ส่วนราชการครองครองอยู่แต่ปล่อยทิ้งว่างเปล่า ออกมาจัดสรรให้เกษตรกรเช่าในราคาถูก เพื่อเร่งเพิ่มผลผลิตทั้งในส่วนของการบริโภคและพลังงานทดแทนตามยุทธศาสตร์รองรับวิกฤติอาหารและพลังงาน
ส่วนกระทรวงการต่างประเทศ ขออนุมัติจัดสรรเงินจากงบกลาง 1 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุไซโคลนนาร์กิสในพม่า และผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในจีน ตามข้อเสนอของกระทรวงการต่างประเทศ
ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมขออนุมัติใช้งบคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกร(คชก.)จำนวน 250 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาผลไม้ในภาคตะวันออกมีราคาตกต่ำ
กระทรวงยุติธรรม เสนอแต่งตั้งนายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม แทนนายจรัล ภักดีธนากุล ที่ขอลาออกไปเป็นตุลาการรัฐธรรมนูญ
นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 52 ให้แก่องค์กรอิสระ ได้แก่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) วงเงิน 1,501 ล้านบาท, สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) วงเงิน 1,892 ล้านบาท และสภากาชาดไทย วงเงิน 5,400 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ