ใช้ได้แล้วตั้งชื่อป้ายทะเบียนรถ รวยยศ-รวยสุข ชื่อนายกฯ "นิด" เมนูฮิต "ไข่เจียว" ก็มา

ข่าวทั่วไป Friday July 5, 2024 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักร เรื่อง การกำหนดการใช้ตัวอักษรประจำหมวดและหมายเลขทะเบียนรถ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน ที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ 8) พ.ศ.2567 เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

รายละเอียดสำคัญ คือ ก่อนหน้านี้ประชาชน และสำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้มีการเสนอคำหรือข้อความที่จะใช้เป็นตัวอักษรประจำหมวดเพิ่มเติมจากที่กำหนดไว้ ประกอบกับ คณะอนุกรรมการพิจารณาตัวอักษรประจำหมวดที่ใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 63 ได้พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบให้ใช้ตัวอักษรประจำหมวดเพิ่มเติมจำนวน 70 หมวด

ดังนั้น เพื่อให้การกำหนดการใช้ตัวอักษรประจำหมวดที่ใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษเพิ่มเติมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงกำหนดให้เพิ่มเติมตัวอักษรประจำหมวดตามบัญชีแนบท้ายประกาศ เป็นตัวอักษรประจำหมวดที่ใช้กับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีลักษณะพิเศษสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน

สำหรับบัญชีตัวอักษรประจำหมวด แนบท้ายประกาศนายทะเบียนทั่วราชอาณาจักร เรื่อง การกำหนดการใช้ตัวอักษรประจำหมวดและหมายเลขทะเบียนรถสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน ที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ลงวันที่ 20 พ.ค. 67) ได้แก่ กัญฐณา, แก้วมณี, ไข่เจียว, จินตา, จิรทิต, เจอ, ชมพู, ชัดเจน, ชุมพล, ณโม, ณพธวัช, ดวงใจ, ดาริน, ต้น, ต้อง, ตาม, เต้ย, ทวีสุข, เท่, ธรรศธน, นรา, นับเงิน, นิด, ปัญ, ปานคำ, แป้ง, โป้ง, พรทิพย์, พริม, พอวา, พัน, พีร, เพชรทวี, มงคลกร, มาวิน, มิลานันท์, มีดี, มีทรัพย์, มุ่งเจริญ, ยศดี, ยุทธ์, ร่มโพธิ์, รวยยศ, รวยสุข, รังษี, ราบรื่น, ละมุน, วงละคร, วัฒน์, ศิลป์, ศุภกิจ, สมยศ, สันติสุข, สินอุดม, สุขสบาย, สุดหล่อ, สุพจน์, โสรดา, หฤทัย, หล่อ, หล่อรวย, เหมทอง, อนัญญา, อัฑฒ์, อารี, อิงอุ่น, อิทธิกร, เอม, เอวา และเอี่ยม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ