เกิดเหตุรถไฟขนรถบรรทุกน้ำมันตกรางในจีน หวั่นเกิดระเบิดรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 13, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ขบวนรถไฟบรรทุกรถ 40 คัน ซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกน้ำมันเบนซีนจำนวน 13 คัน ได้ประสบอุบัติเหตุตกรางและเกิดไฟลุกท่วมขึ้นในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนวานนี้ ส่งผลให้ทางรถไฟในเส้นทางระหว่างเปาจีและเฉิงตูถูกตัดขาด โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เพลิงยังคงโหมไหม้รถไฟขบวนดังกล่าวจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่ารถบรรทุกน้ำมันอาจระเบิดขึ้น โดยนักผจญเพลิงได้เคลื่อนย้ายออกจากที่เกิดเหตุประมาณ 6 กิโลเมตร และประชาชนมากกว่า 900 คนที่พักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวถูกอพยพออกจากพื้นที่ดังกล่าว
การรถไฟเมืองซีอานกล่าวว่า รถไฟขบวนดังกล่าวซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางจากเมืองเปาจีในมณฑลชานซีไปยังเมืองกวงหยวน มณฑลเสฉวน ได้ประสบอุบัติเหตุตกรางในเขตหุ่ยเซียน มณฑลกานซู เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วานนี้ ซึ่งใกล้กับเวลาที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในมณฑลเสฉวน
ทั้งนี้ คนงานมากกว่า 1,000 คน กำลังซ่อมแซมรางรถไฟที่ได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่ทราบว่าจะกลับมาใช้งานได้เมื่อไร
รายงานข่าวระบุว่า เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่หัวรถจักรเป็นที่แรก ก่อนที่จะลุกลามไปที่รถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งถูกฝังอยู่ใต้ก้อนหินขนาดใหญ่ โดยขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 2 คน เป็นคนขับรถไฟ แต่จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ