ถกงบสนับสนุนถ่ายทอดสดปารีสโอลิมปิก 435 ลบ.ไม่จบ กสทช.เลื่อนไปสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Friday July 12, 2024 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดพิเศษ ครั้งที่ 4/2567 วันนี้ที่มีวาระการประชุมพิจารณาเรื่องการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อจัดหาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

เมื่อเข้าสู่การประชุม สำนักงาน กสทช.แจ้งว่า กกท.ทำหนังสือมาหารือและขอการสนับสนุนของบประมาณจำนวน 435 ล้านบาท เป็นการขอการสนับสนุนเฉพาะการถ่ายทอดผ่านสถานีโทรทัศน์ภาคพื้นดินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวได้ผ่านความเห็นกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (กองทุนกีฬาฯ) มาแล้ว โดยเห็นว่าเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขัน แต่ด้วยสภาพคล่องของกองทุนฯ ไม่สามารถสนับสนุนการถ่ายทอดได้จึงทำเรื่องถึง กสทช.เพื่อของบประมาณ กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กทปส.) เพื่อสนับสนุน

ในการพิจารณาบอร์ดมีความเห็นว่า ขอการสนับสนุนครั้งนี้แตกต่างจากการขอการสนับสนุนครั้งที่ผ่านมาที่ไม่ได้เสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา กกท.ชี้แจงว่าจะดำเนินเสนอให้คณะรัฐมนตรีรับทราบการขอการสนับสนุนโดยอยู่ระหว่างการดำเนินการ ที่ประชุมยังขอให้ กกท.ชี้แจงว่าก่อนหน้านี้มีผู้ได้รับลิขสิทธิ์ไปแล้วหรือไม่ และมีการดำเนินการอย่างไร

จากนั้นได้ที่ประชุมได้ปิดการถ่ายทอดเสียง หลังจากพิจารณาอีก 30 นาทีประธานจึงปิดประชุมแล้วเลื่อนการพิจารณาไปเป็นการประชุมวันที่ 17 กรกฎาคม 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ