(เพิ่มเติม) พบศพชาวเวียดนาม 6 รายถูกฆาตกรรมในโรงแรมหรูกลางกรุงคาดโดนวางยาพิษ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 20:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ วันนี้ เมื่อเวลา 19.33 น. เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 6 ราย ขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมด้วยรองผบช.น.ฝ่ายสืบสวนและผู้การศูนย์สืบสวนอยู่ในที่เกิดเหตุ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. พบศพชาวเวียดนาม 6 ราย เป็นสัญชาติเวียดนาม 4 ราย สัญชาติอเมริกา 2 ราย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง เบื้องต้น จากที่เกิดเหตุ ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้ายเกิดขึ้น สันนิษฐานเบื้องต้นขึ้นอยู่กับการชันสูตรพลิกศพ และกองพิสูจน์หลักฐาน โดยได้สันนิษฐานว่ามีการรับประทานของบางอย่างเข้าไปหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวการปล้นทำร้าย แต่สันนิษฐานว่าอาจมีคนเวียดนามอีกคน ซึ่งยังไม่สามารถหาตัวเจอ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงน่าจะทราบ และไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เมื่อสักครู่ได้คุยกับทางทูตของเวียดนามแล้ว ก็ได้อธิบายไปในเบื้องต้น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตภายในโรงแรมดังกล่าว พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สภ.ลุมพินี นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่โรงแรม จำนวน 6 ศพ จึงได้แจ้งแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจสอบ

และทางด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อม พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุการเสียชีวิต โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้เร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิต และเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุทันที จากกรณีเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกันทั้งหมด ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว นั้น ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 คน เพศหญิง 3 คน เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกันด้วย จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ