"อนุทิน" จี้หาตัวการขึ้นป้ายขายพาสปอร์ต ลั่นยอมไม่ได้! ต่างชาติทำผิดกม.ไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เป็นภาษาจีน ติดตั้งที่บริเวณแยกห้วยขวาง ถ.รัชดาภิเษก โดยเป็นโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ตและเปลี่ยนสัญชาติว่า วานนี้ (22 ก.ค.) ได้มีการปลดป้ายโฆษณาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้สั่งการกรมการปกครอง ไปประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบและขยายผลว่ามีกลุ่มทุนสีเทา อยู่เบื้องหลังหรือไม่ และเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลใช้ไทยเป็นฐานกระทำผิดกฏหมายหรือไม่

"ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน การกระทำดังกล่าวก็ผิดกฏหมายอยู่แล้ว จะมาบอกเพียงว่าป้ายไม่ผิดกฏหมาย แต่ประกาศว่าขายพาสปอร์ตไม่ได้ ซึ่งจะต้องเร่งเข้าไปปราบปราม" นายอนุทิน กล่าว

พร้อมเห็นว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นการทำเกินไปที่มีการติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่แบบนั้น จึงได้สั่งให้มีการปลดป้ายลงทันที โดยไม่ต้องสนใจหน้าอินทร์หน้าพรหมใด ๆ ซึ่งเจ้าของป้ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้ปลดป้ายลงมาเอง

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ย้ำว่า ได้สั่งการให้กรมการปกครองหาผู้กระทำผิดโดยเร็ว ส่วนจะกลายเป็นไฟไหม้ฟางหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มงวดในการไล่ตรวจแค่ไหน และไม่จำเป็นต้องกำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพราะมีไลน์กลุ่ม และทุกคนต่างรับทราบข้อมูลพร้อมกัน

"เรื่องทำผิดกฏหมาย ก็ว่ากันไป แต่เอาเป็นว่า ทำผิดกฏหมายในประเทศไทยเราไม่ยอม เราไม่ได้รังเกียจคนต่างชาติที่เข้ามาประเทศไทย แต่เรารังเกียจคนต่างชาติที่เข้ามาประเทศ แล้วทำผิดกฏหมายในประเทศเรา สำหรับตัวผม ถือว่าเป็นการย่ำยี เราก็ไปจับคนทำผิด แล้วไล่ออกไปจากประเทศเท่านั้นเอง" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ