ครม. ไฟเขียวงบ 300 ลบ. สร้างอาคารที่พักตำรวจ พัฒนาคุณภาพชีวิต-สวัสดิการ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 23, 2024 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 งบกลางเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยส่วนกลางให้กับข้าราชการตำรวจ ขนาด 68 ครอบครัว จำนวน 2 อาคาร และอาคารที่จอดรถ สูง 8 ชั้น จำนวน 1 หลัง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต สวัสดิการ และบรรเทาความเดือดร้อนด้านค่าใช้จ่าย รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจ

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้เสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณรายจ่าย พ.ศ.2567 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 300 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าก่อสร้างอาคารที่พักส่วนกลาง ขนาด 68 ครอบครัว จำนวน 2 อาคาร สำหรับข้าราชการตำรวจชั้นประทวน จำนวน 1 อาคาร และสำหรับข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร จำนวน 1 อาคาร พื้นที่ใช้สอย จำนวน 3,995 ตารางเมตรต่ออาคาร และอาคารที่จอดรถ สูง 8 ชั้น จำนวน 1 หลัง ซึ่งสำนักงานตำรวจแจ้งว่าไม่เข้าข่ายโครงการที่ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม

"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการก่อสร้างอาคารดังกล่าว บนที่ดินราชพัสดุที่อยู่ในความครอบครอง โดยกำหนดจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และกำหนดแล้วเสร็จภายใน 12 เดือน" น.ส.เกณิกา ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ