"ศรีสุวรรณ" เล็งฟ้องศาลปกครองเอาผิดกรมประมง ปล่อยนายทุนทำปลาหมอคางดำระบาด

ข่าวทั่วไป Monday July 29, 2024 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า กรมประมง โดยคณะกรรมการ IBC อนุญาตให้บิ๊กเอกชนเพียงรายเดียว นำเข้าปลาหมอคางดำจากประเทศกานาเมื่อปี 53 แม้จะมีการอ้างว่าได้ทำลายหมดไปแล้ว แต่ปลาชนิดดังกล่าว กลับมาแพร่ระบาดทำลายสัตว์น้ำอย่างล้างผลาญไปทั่วกว่า 25 จังหวัด ชาวประมงเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเสียหายรวมนับหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะในพื้นที่อ่าวไทย-อันดามันในขณะนี้ ถือได้ว่าเป็น "อาชญากรรมด้านสิ่งแวดล้อม" ที่ร้านแรงที่สุดของชาติ

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า กรมประมง รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ต้น แต่กลับไม่ดำเนินการเอาผิดบิ๊กนายทุนที่นำเข้าแต่อย่างใด แต่กลับนำเงินภาษีของประชาชนทั้งประเทศมาแก้ไขปัญหาตลอดมาหลายพันล้านบาท และจะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

"องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน และชาวประมงที่เดือดร้อนและเสียหาย จึงไม่อาจปล่อยให้กรมประมง และบิ๊กนายทุน ลอยนวลไปได้ จึงจะนำความไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้ศาลออกคำบังคับใช้กฎหมายให้เอาผิดบิ๊กเอกชนต้นเหตุของปัญหา และให้รับผิดชอบต่อความเสียหายของชาวประมงทั้ง 25 จังหวัด และสั่งให้ฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำที่สูญหายไปให้กลับมาดังเดิมต่อไป" นายศรีสุวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ จะไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.67) เวลา 10.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ