ไม่เกินคาด! "ทางรัฐ" ล่ม ขึ้นเทรนด์ X นายกฯ รับวันแรกอาจขลุกขลักบ้าง

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไม่เกินคาด!

จากที่รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 1 ส.ค. 67 เป็นวันแรกเปิดให้ประชาชนที่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น "ทางรัฐ" เพื่อขอรับสิทธิ "โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต" ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ผลปรากฎว่า การลงทะเบียนไม่ได้ราบรื่นนัก ติดขัดตั้งแต่ขั้นตอนแรกที่เริ่มใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อขอรับรหัส OTP ทาง SMS ไม่สามารถทำได้ โดยระบบขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถเชื่อมต่อบริการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง"

ขณะที่ในโลกโซเชียลเช้าวันนี้ #ทางรัฐ ติดเทรนด์อันดับ 1 ของแพลตฟอร์ม X ที่ 40.6 K posts ซึ่งส่วนใหญ่ต่างบ่นถึงปัญหาในการลงทะเบียนแอปฯ "ทางรัฐ" ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา

ไม่เกินคาด!

อย่างไรก็ดี มีประชาชนบางส่วนสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ ซึ่งจากนี้ จะเป็นขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ โดยประชาชนจะได้รับผลแจ้งสิทธิพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.67 เป็นต้นไป ผ่านการแจ้งเตือนในแอปฯ "ทางรัฐ"

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแอป "ทางรัฐ" ล่มว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่วันแรกอาจเกิดปัญหาขลุกขลักบ้าง แต่พยายามทำให้ดีที่สุด โดยเมื่อคืนได้พูดคุยกับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังในเรื่องนี้ โดยกำชับให้ดูแลระบบเป็นอย่างดี พร้อมทั้งสื่อสารให้ประชาชนรับรู้ว่าเปิดรับลงทะเบียนแล้ว

สำหรับกรณีที่มีการย้ายทะเบียนบ้านก่อนลงทะเบียนรับสิทธิ์เพื่อจะได้ใช้เงินในพื้นที่ที่เดินทางมาทำงานนั้น นายกฯ กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่เป็นเรื่องของความยุ่งยากมากกว่า ส่วนตัวอยากเห็นคนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่หนองบัวลำภูใช้ที่หนองบัวลำภูดีกว่า ซึ่งโครงการนี้ออกแบบมาเพื่อให้เป็นแบบนั้น เพราะไม่เช่นนั้นจะมากระจุกตัวในเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ที่มีความเจริญอยู่แล้ว จุดประสงค์หลักของดิจิทัลวอลเล็ตต้องการให้มีการกระจายความเจริญไปทั่วทุกภูมิภาค

https://youtu.be/SxZ_EIjxYaI


แท็ก สมาร์ทโฟน   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ