นายกฯ เตรียมบินกัมพูชา ก.ย.นี้ ถกร่วมมือแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday August 1, 2024 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราบปรามอาชญากรรมทางไซเบอร์ว่า เรื่องสแกมเมอร์เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องซับซ้อน เพราะมีเทคโนโลยี และประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในช่วงสัปดาห์หน้า หรือปลายสัปดาห์นี้ ฝ่ายไทยจะเดินทางไปกัมพูชาเพื่อพูดคุยกัน และในช่วงเดือนก.ย. ตนอาจจะเดินทางไปคุยเรื่องนี้โดยเฉพาะ เพราะถือเป็นเรื่องใหญ่เรื่องหนึ่ง มีความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ส่วนปัญหายาเสพติด คาดว่าในช่วงปลายเดือนนี้จะลงพื้นที่ภาคเหนืออีกครั้ง โดยจะเชิญหน่วยงานของสหรัฐฯ ไปด้วย เพราะไม่ใช่แค่ยาบ้าอย่างเดียวที่เพิ่มขึ้นมา ยังมีเฮโรอีนก็เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว ซึ่งมีปลายทาง คือ ประเทศออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดน่าน และร้อยเอ็ด มีการตั้งเป้าจะทำให้เป็นต้นแบบจังหวัดสีขาวให้ได้ภายในสิ้นเดือนก.ย. นี้ และจะขยายผลต่อเนื่องไปอีก 25 จังหวัด โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทยว่า บางจังหวัดทำได้ดีเกินคาด แต่บางจังหวัดยังไม่ถึงเกณฑ์ที่ควรจะเป็น จึงฝากรมว.มหาดไทยกำชับด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ