ลูกค้าเศร้า! ปิดตำนาน DAIDOMON บุฟเฟต์ปิ้งย่างกว่า 40 ปี อำลาสาขาสุดท้าย 5 ส.ค.

ข่าวทั่วไป Friday August 2, 2024 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลูกค้าเศร้า! ปิดตำนาน DAIDOMON บุฟเฟต์ปิ้งย่างกว่า 40 ปี อำลาสาขาสุดท้าย 5 ส.ค.

ปิดตำนานบุฟเฟต์ปิ้งย่าง "DAIDOMON" สาขาสุดท้าย "ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต" วันที่ 5 ส.ค.นี้ หลังเปิดกิจการในประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ย.2526

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก DAIDOMON ประกาศขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุน DAIDOMON สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยทางร้านจะเปิดให้บริการจนถึงวันที่ 5 ส.ค.67 เป็นวันสุดท้าย

จากที่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิ้นเดือนเม.ย. ได้ประกาศปิด Daidomon Korean Grill สาขาเซ็นทรัล อุบลฯ ซึ่งได้เปิดบริการในวันสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.67

การประกาศปิดตำนาน ร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่าง DAIDOMON ในครั้งนี้ สร้างความเสียดายให้กับแฟนพันธุ์แท้ยุค 90 ที่บางคนบอกว่าเป็นร้านที่กินมาตั้งแต่สมัยเด็ก จนโตมีครอบครัว พร้อมหวังว่าหากเศรษฐกิจกลับมาดี จะได้เห็นโอกาสที่ DAIDOMON กลับมาเปิดกิจการใหม่อีกครั้ง และพร้อมจะไปอุดหนุนเหมือนเดิม

การเติบโตของธุรกิจบุฟเฟต์ปิ้งย่าง DAIDOMON ได้ผ่านการร่วมทุนมากับหลายกลุ่มทุน นับตั้งแต่เปิดกิจการในไทย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มพัฒนพิบูลย์, เอ็ม เค เรสเตอรอง และไมเนอร์ฟู้ด จนในเดือน เม.ย.44 ไดโดมอน ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็น บมจ.ไดโดมอน กรุ๊ป ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 200 ล้านบาท และมีสาขาในประเทศเกือบ 70 สาขา

แต่หลังจากประสบปัญหาเศรษฐกิจในปี 51 ทำให้ DAIDOMON ขาดทุนหนักถึงขั้นติดลบ จนต้องทยอยปิดสาขาลงเรื่อยๆ เหลือเพียงไม่กี่สาขาในประเทศ และในปี 54 HOTPOT ได้เข้ามาซื้อกิจการของ DAIDOMON มีการปรับปรุงขยายสาขา นำ HOTPOT และ DAIDOMON เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ mai พร้อมขยายสาขาทั่วประเทศมากกว่า 100 สาขา

ต่อมาในปี 61 บมจ. เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ (JCKH) ได้เข้าซื้อกิจการของ HOTPOT และรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ แต่โชคไม่ดีมาเจอวิกฤติโควิด-19 ในปี 63-64 ส่งผลให้บริษัทประสบปัญหาขาดทุนสะสมมาต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ